Ấn tượng tiếng hát người lao động

Cập nhật: 21-09-2016 | 08:00:47

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, Khối thi đua số 9 (Khối khu công nghiệp (KCN) - chế biến gỗ) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức hội thi Tiếng hát Người lao động năm 2016. 12 đơn vị là các công ty trong khối thi đua số 9 tham dự hội thi đã biểu diễn gần 30 tiết mục với các thể loại đơn ca, song tam ca, tốp ca. Các đơn vị tuyển chọn những “giọng ca vàng” là công nhân lao động làm việc tại các phân xưởng, nhà máy. Họ là những “hạt nhân” được lựa chọn qua các vòng thi karaoke, thi giọng hát hay của công ty. Đến với hội thi, họ cảm thấy hạnh phúc khi được đại diện cho công ty mình so tài với các đơn vị bạn.

Anh Quốc Dũng, công nhân đến từ Công ty Cổ phần KCN An Điền (TX.Bến Cát) tâm sự: “Mỗi năm cứ đến tháng 8, chúng tôi - những người yêu âm nhạc lại được trổ tài tại hội thi. Đến với hội thi, chúng tôi được thể hiện mình trên sân khấu, xem văn nghệ và gặp gỡ bạn bè đang làm tại các công ty bạn. Từ đó thắt chặt thêm mối đoàn kết, giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau. Tôi hy vọng sẽ có thật nhiều hội thi văn nghệ để chúng tôi được thử sức, vui chơi và được sống với niềm đam mê ca hát”.

Xuyên suốt hội thi, các “ca sĩ” không chuyên đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu Công ty Cổ phần KCN An Điền giới thiệu nét sinh động của người thợ công nhân với “Ngày nắng mới”, thì công nhân Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên cũng không kém phần ấn tượng qua hình ảnh quê hương Bắc - Trung - Nam với bài hát “Quê hương 3 miền”. Bên cạnh đó, truyền thống chiến đấu anh dũng của quân dân Việt Nam, hình ảnh biển đảo Việt Nam cũng được các đội đem đến hội thi qua các tiết mục xuất sắc. Song song với tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm lứa đôi cũng xuất hiện qua phần biểu diễn ngọt ngào, sâu lắng của các đơn vị.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra những tiết mục xuất sắc trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở mỗi thể loại. Hội thi là hoạt động hết sức thiết thực để chào mừng 87 năm Ngày truyền thống ngành cao su (28-10). Đây còn là sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phong trào văn nghệ cơ sở phát triển, đáp ứng nhu cầu giao lưu, thưởng thức văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động trong khối, tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2016.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên