Bắc Tân Uyên: Triển khai Luật Hòa giải cơ sở và văn bản hướng dẫn thi hành luật

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của tỉnh triển khai, phân tích một số nội dung của Luật Hòa giải cơ sở được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 20-6-2013 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2014. Luật gồm 5 chương, 33 điều quy định nguyên tắc, chính sách của Nhà nước về hòa giải cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải, hoạt động hòa giải cơ sở, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động hòa giải cơ sở. Luật là cơ sở để các tổ chức tiến hành hòa giải đối với các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật, từ đó gắn kết tình làng nghĩa xóm. Ngoài ra, các đại biểu còn được báo cáo viên triển khai Nghị định số 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải cơ sở, như: Trách nhiệm của UBND các cấp trong quản lý nhà nước về hòa giải cơ sở, phạm vi hòa giải ở cơ sở, những hoạt động hòa giải ở cơ sở, kinh phí hỗ trợ cho công tác hòa giải và hòa giải viên...

UBND huyện Bắc Tân Uyên cho biết sẽ tiếp tục tổ chức triển khai Luật Hòa giải cơ sở đến các xã còn lại trên địa bàn huyện.

M.HẢI    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên