Bãi rác gây ô nhiễm khu dân cư!

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

   Rác thải chất thành đống tràn cả ra mặt đường!

 Thời gian gần đây, nguồn nước ô nhiễm từ rỉ rác thải ngấm sâu xuống mặt đường, nên cả khu vực này luôn bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt của bà con. Mặt đường nhựa nay cũng bắt đầu sụt lún, xuống cấp do xe chở rác thải tập trung hoành hành. Ông Huỳnh Đức Kỳ, nhà ở gần bãi rác cho biết: “Bãi rác này đã tồn tại khoảng 3 năm nay. Do ô nhiễm từ bãi rác quá nặng, lượng rác thải từ đâu đem về tập kết ngày một nhiều; vì thế nhà bà con sống quanh khu vực phải đóng cửa thường xuyên, không ai dám ngồi hóng mát, dạo bộ quanh khu vực này như trước nữa! Mùi hôi nồng nặc rất khó chịu”. Theo ông Kỳ, cách đây khoảng 3 năm, trên đường ĐX13 có đặt một số thùng đựng rác rất hợp vệ sinh. Không hiểu vì sao, các thùng rác này cứ mất dần, rồi bà con trong xóm đem rác thải ra khu vực đất trống gần nhà ông mà đổ bỏ và dần tạo nên bãi rác. Thấy thuận tiện, nhiều hộ dân đang sinh sống ở khu tái định cư phường Phú Tân, TP.TDM cũng đem rác sang đây chất thành đống.

Người dân ở đây càng bức xúc hơn khi điểm tập kết rác thải này đã trở thành bãi rác trung chuyển lớn. Hàng ngày, những người thu gom rác dân lập đưa rác thải ở khắp nơi trong phường về đây chất thành đống, chiếm dụng hết một phần con đường vốn thông thoáng, sạch đẹp. Tại đây, còn tập trung nhiều loại rác như: Nệm mút, quần áo, gối… mà xe thu gom đã chê nên vứt bừa bãi, mất mỹ quan. Bà Nguyễn Thị Lài, nhà ở đối diện bãi rác than thở: “Những ngày qua, nắng nóng gay gắt và đến bữa cơm gia đình chúng tôi phải đóng kín cửa vì không chịu nổi mùi hôi thối. Cả khu vực này ai cũng than trời vì bãi rác gây ô nhiễm chứ đâu riêng gia đình tôi. Thời gian gần đây lại phát sinh nhiều ruồi, rất mất vệ sinh. Nhà nào có đám tiệc là ruồi bu đen vào thức ăn; nhất là vào những ngày xe thu gom rác của công ty chưa đến lấy kịp thì cả khu vực này hôi thối không chịu nổi”!

Quan sát hiện trường, P.V chúng tôi thấy bãi rác này còn nằm sát trường Mẫu giáo Hoa Mai Vàng, đang có các cháu bé tập trung học tập. Bà Nguyễn Thị Hồng Giang, chủ trường bức xúc: “Hàng ngày, các cháu bé đều bị ảnh hưởng mùi hôi thối của bãi rác nhưng sợ nhất vẫn là ruồi nhặng bám vào thức ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ở đây, chúng tôi rất quan tâm đến việc bảo đảm vệ sinh trường lớp, song cũng rất lo vì ruồi phát sinh ngày càng nhiều. Nhà trường đã phản ánh sự việc này với chính quyền các cấp rất nhiều lần nhưng không có kết quả”.

Người dân nơi đây đang tự hỏi, không biết đến bao giờ thì bãi rác trung chuyển này mới được di dời ra khỏi khu dân cư?

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên