Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh làm việc với huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 03-08-2017 | 17:48:44

(BDO) Sáng 3-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới - phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển KTTT trên địa bàn.

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng hiện có 8 hợp tác xã và 16 tổ hợp tác hoạt động ở các lĩnh vực xây dựng, vận tải, trồng trọt chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Bước đầu những mô hình KTTT này đã phát huy được hiệu quả, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho các thành viên tham gia, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo đổi mới - phát triển KTTT tỉnh và lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đã trao đổi, đưa ra những phương hướng nhằm thúc đẩy phát triển KTTT trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh đến mục tiêu: Vận động, huy động những nguồn lực cho phát triển KTTT; khuyến khích, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế khác đầu tư vào hợp tác xã; đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật gắn với đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường…

tục quan tâm đến định hướng phát triển KTTT ở địa phương; sâu sát đồng hành cũng các hợp tác xã, tổ hợp tác bằng những chính sách thiết thực, cụ thể. Đồng thời, chú trọng hơn nữa đến công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả, nhằm thúc đẩy KTTT địa phương ngày phát triển, đạt hiệu quả cao.

                                                                                       N.QUANG-C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên