Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 04-12-2018 | 06:36:02

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, thi đua quyết thắng (TĐQT), cán bộ, đảng viên và chiến sĩ dân quân tự vệ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), trở thành một điển hình trong phong trào TĐQT.

 Trong 5 năm qua, phong trào TĐQT được cán bộ, chiến sĩ trong Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Long Nguyên triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đã tạo bước phát triển mới về chất lượng cũng như hiệu quả. Phong trào đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể sát với nhiệm vụ chính trị được giao như giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) VMTD cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức; ngày càng nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và sức mạnh tổng hợp, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương trong tình hình mới.

Xác định công tác xây dựng lực lượng đóng vai trò quan trọng, hàng năm căn cứ vào quyết định giao chỉ tiêu của UBND huyện về số lượng và chất lượng của lực lượng dân quân, Ban CHQS xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND tổ chức đăng ký công dân trong độ tuổi dân quân, tuyển chọn cho ra, cho vào theo quy định và thời gian của trên, thực hiện theo đúng quy định của Luật Dân quân tự vệ (DQTV). Trong 5 năm, xã đã tiến hành cho ra, cho vào 167 người; tỷ lệ đảng viên đến nay đạt gần 22%.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Long Nguyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể ra quân làm công tác dân vận

Trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân, Ban CHQS xã đã tổ chức xây dựng kế hoạch, giáo án huấn luyện trình về trên phê duyệt, tổ chức huấn luyện theo đúng thời gian kế hoạch và chương trình quy định. Kết quả qua 5 năm, công tác huấn luyện đạt 100% yêu cầu, có sự tham gia dự tập huấn đầy đủ quân số theo kế hoạch của trên; huấn luyện và tham gia hội thao QS-QP hàng năm do Ban CHQS huyện tổ chức đều đạt thứ hạng cao; năm 2013, LLVT xã đạt giải nhì toàn đoàn, năm 2014 và 2017 đạt giải nhất toàn đoàn.

Đặc biệt, xác định công tác động viên tuyển quân là một trong những công tác quan trọng, Ban CHQS xã đã kịp thời làm tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã thực hiện đầy đủ các bước về công tác tuyển quân hàng năm. Ông Nguyễn Hoàng Hay, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Long Nguyên, cho biết hàng năm, Ban CHQS xã rà soát, làm tốt khâu sơ tuyển công dân trong độ tuổi nhập ngũ; phối hợp với các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền đến từng nhà để nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân với Tổ quốc, nhất là những gia đình có con em đi làm ăn xa; đồng thời yêu cầu từng gia đình viết bản cam kết động viên con em thực hiện đúng Luật NVQS. Nhờ đó, 5 năm qua số thanh niên nhập ngũ đã giao đạt 100% chỉ tiêu trên giao cả về chất lượng.

Cùng với xây dựng LLVT địa phương vững mạnh, Ban CHQS xã còn phối hợp với Công an xã duy trì chế độ tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, bảo đảm an ninh chính trị trong dịp lễ, tết. Trong 5 năm qua, Ban CHQS xã đã phối hợp cùng lực lượng công an xã tuần tra, truy quét được 543 cuộc với 4.024 lượt đồng chí DQTV tham gia; tuần tra độc lập 604 cuộc với 3.780 lượt đồng chí tham gia. Các ấp tổ chức tuần tra độc lập 1.890 cuộc với 12.253 lượt dân quân tham gia.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Ban CHQS xã chú trọng xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch, lành mạnh cho cán bộ, đảng viên, lực lượng dân quân trên toàn xã; trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, nhận thức sâu sắc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chế độ XHCN và công cuộc đổi mới xây dựng đất nước; nêu cao cảnh giác cách mạng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; thực hiện tốt Nghi quyết Trung 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng; kiên quyết đấu tranh, khắc phục những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, quan liêu; giữ vững và phát huy truyền thống, bản chất bộ đội Cụ Hồ.

 Với những kết quả đạt được, Ban CHQS xã Long Nguyên đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen; đặc biệt là được UBND tuyên dương trong phong trào TĐQT nhiều năm liền.

 

THU THẢO - SỸ QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên