TX.Thuận An: Lập lại trật tự đô thị, duy tu sửa chữa công trình giao thông

Cập nhật: 28-11-2018 | 08:52:41

Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, ngay từ đầu năm 2018, Ban ATGT TX.Thuận An đã chỉ đạo Công an địa phương, Phòng Quản lý đô thị và các ngành có liên quan tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2018 cả 3 tiêu chí từ 5 - 10% so với năm 2017; tích cực lập lại trật tự đô thị (TTĐT); duy tu sửa chữa các công trình giao thông... để bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Đối với công tác lập lại TTĐT, các địa phương trực thuộc đã đồng loạt ra quân tổ chức lập lại TTĐT, trả lại vẻ mỹ quan đường phố, bảo đảm ATGT cho người và phương tiện. Trong đó, các phường trọng điểm như phường Bình Chuẩn đã duy trì, tổ chức lập lại TTĐT 183 cuộc, nhắc nhở 16 trường hợp... ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 185 trường hợp với số tiền phạt 58,17 triệu đồng. Phường Thuận Giao duy trì tổ chức lập lại TTĐT 214 lượt, xử lý phạt vi phạm hành chính 190 trường hợp với số tiền 77,26 triệu đồng; yêu cầu 308 hộ làm cam kết; đã tháo dỡ 185 trường hợp vi phạm vỉa hè và đường thoát hiểm trong Khu dân cư Thuận Giao.


Người dân phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) tự tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè trả lại đường thông, hè thoáng
Ảnh: N.HẬU

Riêng phường Lái Thiêu đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm về TTĐT, trật tự xây dựng, ATGT, vệ sinh môi trường tại hàng loạt tuyến đường. Kết quả trên 1.100 trường hợp người dân tự tháo dỡ các phần vi phạm, 432 trường hợp bị lập biên bản yêu cầu tự tháo dỡ; cưỡng chế tháo dỡ tại chỗ trên 500 trường hợp, lập biên bản xử lý 389 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ số tiền 100,80 triệu đồng...

Các phường An Thạnh, An Phú, An Sơn, Vĩnh Phú qua tổ chức ra quân xử lý vi phạm về TTĐT, trật tự xây dựng, ATGT, vệ sinh môi trường đã xử lý gần 400 trường hợp người dân tự tháo dỡ, lập biên bản yêu cầu người dân cam kết tự tháo dỡ và cưỡng chế tháo dỡ tại chỗ hàng trăm trường hợp vi phạm...

Cùng với việc nỗ lực lập lại TTĐT, công tác duy tu sửa chữa các công trình giao thông, bảo đảm ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông cũng được đặc biệt quan tâm. Năm 2018, TX.Thuận An có 38 công trình cần duy tu sửa chữa (trong đó có 3 công trình chuyển tiếp và 35 công trình mới). Thực hiện kế hoạch này và nhằm bảo đảm ATGT cho người và phương tiện, TX.Thuận An đã sửa chữa 139 biển chỉ dẫn đường bộ, biển tam giác, biển tròn và biển vuông; lắp đặt 486 mét hộ lan, 190 cọc tiêu (đường Nguyễn Hữu Cảnh); sơn đường (vạch vàng và vạch trắng) 6 tuyến đường (Hồ Văn Mên, Nguyễn Thị Minh Khai, Châu Văn Tiếp, Gia Long, đê bao sông Sài Gòn và đường dẫn cầu Phú Long)...

Ngoài ra, TX.Thuận An đã xử lý ngập và chỉnh trang nhiều tuyến đường như phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải lắp đặt cống dọc đường quốc lộ 13, đoạn giáp với đường Hồ Văn Mên - Suối Cát; lập hồ sơ xử lý ngập đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Hoàng Hoa Thám, đường 22-12; chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Trãi; nâng cấp sửa chữa đường Vĩnh Phú; cải tạo đèn chiếu sáng trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Tiết và 3 vòng xoay (vòng xoay Tua 18, vòng xoay ngã Năm, vòng xoay ngã ba Cây Liễu) thành bộ đèn chiếu sáng Led.

Đến nay, trên các tuyến đường do UBND TX.Thuận An quản lý có 14 chốt đèn tín hiệu và 40 chốt đèn cảnh báo giao thông. Hiện các chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn đều bảo đảm, không bị che khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó, 19 tuyến đường có trồng cây xanh bóng mát trên vỉa hè đều được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên bảo đảm ATGT trong mùa mưa bão.

Theo Ban ATGT TX.Thuận An, 9 tháng đầu năm 2018, TNGT trên địa bàn đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, TNGT rất nghiêm trọng, TNGT nghiêm trọng và va chạm giao thông đều giảm so cùng kỳ năm trước. Tình hình ùn tắc giao thông có giảm nhưng còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp; mật độ phương tiện ngày càng gia tăng, nhất là xe ô tô đầu kéo, mô tô; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu thực tế, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao. Từ đó đã làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn, nhiều điểm ùn tắc mới phát sinh nguyên nhân là do các bãi xe đầu kéo, xe tải tự phát tăng lên ngày càng nhiều về số lượng, dọc theo các tuyến đường giao thông quan trọng như ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn.

Đến nay, trên địa bàn thị xã tình hình xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng cho phép tuy đã giảm, nhưng vẫn còn xảy ra là do tình trạng chủ xe, lái xe đối phó với lực lượng chức năng khi cho người theo dõi hoạt động của lực lượng đi làm nhiệm vụ...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên