Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Thẩm tra các nghị quyết trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

Cập nhật: 09-07-2024 | 18:28:08

(BDO) Chiều 9-7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thẩm tra các nội dung thuộc lĩnh vực pháp chế trình kỳ họp thứ 16 (thường lệ giữa năm 2024) HĐND tỉnh khóa X. Tham dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu kết thúc phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thẩm tra các dự thảo nghị quyết, gồm: Bãi bỏ một số Nghị quyết của HĐND tỉnh: Quy định chính sách hỗ trợ công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý; quy định về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phê duyệt, giao hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ thuộc sự nghiệp giáo dục - đào tạo năm học 2024-2025.

 Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng phát biểu tại phiên họp

Sửa đổi Nghị quyết số 55/NQ-HĐND ngày 8-12/2023 của HĐND tỉnh về việc phê duyệt tổng biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Bình Dương năm 2024; quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận, góp ý

Các đại biểu thống nhất với nội dung dự thảo các nghị quyết nêu trên; đồng thời thảo luận, phân tích, góp ý một số nội dung trong các dự thảo nghị quyết.

Phát biểu kết thúc phiên họp, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo nghị quyết tiếp thu ý kiến của đại biểu để điều chỉnh, bổ sung nội dung các dự thảo nghị quyết đúng quy định; sớm hoàn thiện nội dung dự thảo các nghị quyết để trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X xem xét, thông qua.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=563
Quay lên trên