Bảng G: Đức - Bồ Đào Nha: “Cỗ xe tăng” chuyển bánh

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

  Nếu bình phục, Ronaldo (phải) sẽ gây khó cho Đức 

 Vị trí hạng 3 với danh hiệu vua phá lưới của Muller cách đây 4 năm về trước, thực sự khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè khi chạm mặt với cựu vô địch 3 lần thế giới. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Joachim Low, một thế hệ tài năng của bóng đá Đức đã chào đời như thủ thành Neuer, Muller, Schweinsteiger, Gotze… Sức trẻ biến đổi hoàn toàn lối chơi thực dụng của người Đức, thay vào đó là những chiến xa mạnh mẽ giàu sức tiến công. Một đội hình đồng đều và gắn kết khi các tuyển thủ có dịp kề vai sát cánh, khi thi đấu trong màu áo Bayern Munich và Dortmund, sẽ khiến cỗ xe tăng Đức có thể nghiền nát bất kỳ vật cản nào trên đường tiến đến mục tiêu lên ngôi lần thứ 4. Đức có những trải nghiệm thú vị trước thềm World Cup khi bất bại trong 5 trận giao hữu vừa qua (thắng 3, hòa 2), trong đó có chiến thắng trước tuyển Anh 1-0 và cơn mưa bàn thắng vào lưới Armenia với tỉ số 6-1. Thế nhưng, họ phải trả giá đắt bởi chấn thương nghiêm trọng của tiền vệ Reus buộc anh sớm chia tay World Cup. Tuy nhiên, Đức vẫn còn nhiều ngôi sao ở tuyến giữa gồm Kroos, Gotze, Schurrle… có thể đảm nhiệm trọng trách trên. Đức vẫn lo ngại về phong độ của Neuer, Lahm và Schweinsteiger do chấn thương. Họ vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Gotze hoặc lão tướng Klose nơi tuyến đầu, Đức sẽ làm mọi cách để vượt qua tảng đá mang tên BĐN.

Người hâm mộ BĐN đang lo lắng khi chấn thương gối của siêu sao Ronaldo có dấu hiệu tái phát. Nếu không thể ra sân, BĐN phải chuyển đổi từ sơ đồ 4-3-3 thành 4-4-2 thiên về phòng ngự. Có nhiều thông tin trái chiều về khả năng ra sân của CR7. Dù theo hướng nào, BĐN nên tìm giải pháp hợp lý bởi Ronaldo khó lòng tung hoành khi người Đức bám sát anh như hình với bóng. Lối chơi hoa mỹ của BĐN có thể bị gãy đổ bởi chất thép và bản lĩnh của tuyển Đức. Nếu để lọt lưới trước, sẽ khó còn cơ hội cho Nani, Thiago… lội ngược dòng. BĐN vừa có lượt trận giao hữu ấn tượng (thắng 3, hòa 1) với chiến thắng vang dội trước Cameroon (5-0) và CH Ailen (6-1). Trong 7 cuộc đọ sức gần đây trên mọi đấu trường, Đức hoàn toàn lấn lướt (thắng 4, hòa 2, thua 1).

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Đức: 4-2-3-1

Thủ môn: Neuer (Weidenfeller), hậu vệ: Mertesacker, Boateng, Durm, Lahm, tiền vệ: Kroos, Gotze, Khedira, Ozil và Schweisteinger (Schurrle). Tiền đạo: Muller; HLV: Joachim Low.

Bồ Đào Nha: 4-4-2

Thủ môn: Rui Patricio, hậu vệ: Pereira, Pepe, Coentrao; Almeida; tiền vệ: Mereiles, Moutinho, Veloso, Varela; tiền đạo: Ronaldo (Nani) và H. Almeida; HLV: Bento

 VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên