Báo động một số “điểm đen” có thể gây tai nạn giao thông

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

Đường Phạm Ngọc Thạch (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đã được đầu tư mở rộng, nâng cấp từ nhiều năm qua nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Gần đây, trên tuyến đường có một số đoạn bị xuống cấp (đường gồ ghề, lồi lõm, tạo thành các ổ gà) gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Được sự góp ý của người dân, ngành chức năng đã tích cực dặm vá, sửa chữa trả lại sự bằng phẳng cho mặt đường, được nhân dân khen ngợi. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch lại xuất hiện một số điểm đen có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao cần được ngành chức năng quan tâm xử lý.

Điểm đầu tiên nằm trên đoạn đường phía trên trường Tiểu học Hiệp Thành (nếu đi từ hướng phường Phú Mỹ xuống). Do nơi đây trước kia là một con đường đất đỏ nhỏ hẹp, gần đây được trải sỏi và mở rộng ra thêm nên người dân tại chỗ và người dân các địa phương khác, cũng như các loại xe tải lớn nhỏ thường lưu thông trên đoạn đường này để vào khu dân cư Hiệp Thành 1 hoặc để ra đường Phạm Ngọc Thạch, khu dân cư Hiệp Thành 2 và 3. Tuy nhiên, do 2 bên con đường này (đầu ra đường Phạm Ngọc Thạch) cây cối um tùm, che khuất tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông nên một số vụ va quẹt xe đã xảy ra.

Điểm thứ hai cũng trên đoạn đường này, cách điểm nói trên không xa: đó là điểm tại ngã 3 giao nhau giữa đường Phạm Ngọc Thạch với đường số 08 để vào khu dân cư Hiệp Thành 3. Dù đường số 08 hướng vào khu dân cư rộng rãi, sạch đẹp nhưng đoạn ra đường Phạm Ngọc Thạch hai bên đường cũng bị cây cối um tùm che khuất tầm nhìn, nên khi người điều khiển phương tiện giao thông đi từ khu dân cư Hiệp Thành 3 ra đường Phạm Ngọc Thạch rất nguy hiểm. Tại khu vực này nhiều vụ tai nạn giao thông nặng nhẹ đã xảy ra, mới đây nhất một phụ nữ đã chết thảm tại đây vì bị xe tải tông. Bên cạnh đó, dù đường Phạm Ngọc Thạch đã được nâng cấp, mở rộng những năm gần đây, nhưng theo đà phát triển lượng người và xe lưu thông trên đường ngày càng đông nên con đường lại trở thành nhỏ hẹp, nhất là giờ cao điểm tan tầm, tan trường…

Thiết nghĩ việc mở rộng đường Phạm Ngọc Thạch cần được tiến hành sớm để bảo đảm an toàn giao thông cho người và xe. Trước mắt, ngành chức năng nên quan tâm việc dọn dẹp cây xanh ở 2 điểm mất an toàn giao thông nói trên để người lưu thông không bị che khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó là chấn chỉnh, bổ sung các biển báo nơi có ngã ba, gần trường học, đường vào khu dân cư… để các tài xế xe tải giảm bớt tốc độ nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

MỸ HẠNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên