Báo Sông Bé - Bình Dương: Đổi mới để đáp ứng nhu cầu bạn đọc!

Cập nhật: 01-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Kể từ ngày Báo Sông Bé ra đời, nay là Báo Bình Dương tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) làm báo đã không ngừng nỗ lực để từng ngày nâng cao chất lượng tờ báo. Sự cố gắng trên đã từng bước đổi mới nội dung và hình thức các trang báo, được bạn đọc gần xa đón nhận.

Không bằng lòng với những gì mình đã có, tập thể báo vẫn luôn lắng nghe những thông tin góp ý, phản hồi từ kênh bạn đọc và cộng tác viên. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé – Bình Dương (1.12.1976 – 1.12.2013), xin gửi tới bạn đọc những tâm tư, tình cảm của các cộng tác viên đã và đang đồng hành với báo trong suốt nhiều năm qua.

Ông Đoàn Văn Lâm, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh: Cần đổi mới khâu quảng bá, phát hành báo.

  Ông Đoàn Văn LâmLà một độc giả thường xuyên, đồng thời cũng là cộng tác viên của Báo Bình Dương, tôi rất vui và tự hào về Báo Bình Dương – cơ quan ngôn luận của Đảng  bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, luôn đổi mới và phát triển cả nội dung lẫn hình thức. Từ chỗ phát hành mỗi tuần chỉ 1 kỳ, rồi lên 3 kỳ, báo đã xuất bản nhật báo gần 10 năm qua (từ đầu năm 2004).

Trang tin tức thời sự, chính trị đăng tải kịp thời các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, sự kiện nổi bật ở các ngành, địa phương. Hầu hết các số báo đều dành phần lớn diện tích trang tuyên truyền cho chủ trương đổi mới và phát triển của tỉnh, các gương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, cách làm hay sáng tạo trong lao động, sản  xuất,  bảo đảm quốc phòng, an ninh… Nội dung tuyên truyền của báo luôn bám sát các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, tôi cũng mong muốn Ban Biên tập, phóng viên, CBCNV của báo cần tiếp tục có sự sáng tạo đổi mới hơn nữa cho phù hợp với tình hình mới. Nhất là đối với Báo Điện tử. Nhiều bài viết còn dài, nên theo hướng ngắn gọn súc tích, theo tôi đó sẽ là phù hợp hơn cho độc giả trong điều kiện thông tin báo chí khá phong phú, đa dạng như hiện nay.

Là báo Đảng địa phương nhưng tôi thấy còn nhiều người dân trong tỉnh chưa quan tâm đọc nhiều nếu so với các báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Công an TP.Hồ Chí Minh, trong khi thông tin của báo cũng nhanh, chuẩn xác thậm chí còn gần gũi hơn… Có thể nói, đối tượng độc giả của báo chủ yếu là cán bộ, đảng viên quan tâm đến tình hình thời sự, chính trị, kinh tế của tỉnh. Vì vậy, để có lượng độc giả nhiều hơn tất nhiên là phải làm cho báo có nội dung ngày càng hấp dẫn nhưng cũng phải tính đến cách làm mới trong khâu quảng bá phát hành báo…

Ông Trần Thanh Liêm, Ban Tuyên Huấn, Phòng Chính trị - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Đổi mới cả hình thức, nội dung báo giấy và điện tử

Báo Bình Dương không chỉ là món ăn tinh thần của cán bộ công chức và nhân dân tỉnh nhà mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ, LLVT tỉnh.

  Ông Trần Thanh LiêmTheo dõi  và cộng tác cho Báo Bình Dương nhưng năm gần đây, tôi nhận thấy báo đã kịp thời cung cấp, cập nhật thông tin về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh, đặc biệt là nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, tạo niềm tin và sức mạnh động viên, cổ vũ các chiến sĩ hăng say học tập, công tác, lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các hoạt động học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tăng gia sản xuất của LLVT tỉnh cũng được đăng tải thường xuyên trên trang báo, trong đó có chuyên trang QPTD vào ngày thứ tư hàng tuần đã thực sự là món ăn tinh thần, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ, LLVT tỉnh ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền QPTD, LLVT vững mạnh và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc.

Trong tình hình bùng nổ về thông tin, để báo chí thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, LLVT với nhân dân; chuyển tải, chia sẻ nhanh chóng các hoạt động của đời sống xã hội cho mọi người, trong đó có các hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, tôi thấy Báo Bình Dương chúng ta cần có sự đầu tư đổi mới về nội dung, hình thức cả về tờ báo ngày và Báo Điện tử; mở thêm các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề phản ánh cụ thể về đời sống hoạt động của nhân dân, ghi nhận những kinh nghiệm từ các địa phương; trong đó báo điện tử có thể cho đăng tải thêm tiếng đọc, các clip truyền hình, tạo sự đa dạng để thu hút đông đảo bạn đọc xem, nghe. Từ đó góp phần đổi mới để Báo Bình Dương thực sự là Cơ quan ngôn luận của Đảng  bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Bà Trần Thị Kim Chi, Đài Truyền thanh TP.TDM: Mong có thêm chuyên trang tin tức cho 7 huyện, thị!

Tôi đã làm công tác phóng viên được 30 năm nay. Trong suốt 30 năm đó tôi đã chứng kiến những đổi thay của Báo Sông Bé, nay là Báo Bình Dương. Phải công nhận Báo Bình Dương ngày càng có sự đổi mới về mặt hình thức và nội dung.

  Bà Trần Thị Kim ChiTrong những năm gần đây, báo còn có chuyên trang về quốc phòng toàn dân, môi trường,.. Trang tin tức, chính trị, pháp luật, kinh tế, xã hội… đã phản ánh kịp thời những sự kiện, vấn đề thời sự nóng hổi trong tỉnh.

Tuy nhiên, trong nhiều lần đi tiếp xúc cử tri tôi nhận thấy nhiều bà con có nhu cầu nắm bắt tin tức trong tỉnh, mong muốn biết những vấn đề xung quanh mình. Vì lẽ đó, tôi rất mong Báo Bình Dương có thêm trang tin cơ sở vừa để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc gần xa vừa tạo điều kiện cho đội ngũ cộng tác viên 7, huyện thị chúng tôi có cơ hội được cộng tác, đóng góp thông tin cho tờ Báo Bình Dương ngày thêm phong phú, hấp dẫn.

Tâm Trang (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=517
Quay lên trên