Bàu Bàng: Tập trung tuyên truyền đợt bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Để cử tri hiểu ý nghĩa, mục đích và tích cực tham gia bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện, công tác tuyên truyền đã được huyện Bàu Bàng thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả. Nổi bật và dễ nhận thấy nhất là trên các tuyến đường trục chính của huyện và các tuyến đường trục chính của các xã, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được bố trí đều khắp. Huyện còn sử dụng các xe tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử giúp người dân ở trong hẻm, vườn cây có thể nắm bắt được thông tin về cuộc bầu cử lần này.

   Huyện Bàu Bàng đã tổ chức các đợt tuyên truyền về cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện Ảnh: C.SƠN

Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã nhận từ Sở Nội vụ 9 khẩu hiệu tuyên truyền, mỗi khẩu hiệu 800 tờ (riêng khẩu hiệu ngày 25-5, ngày bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 có 1.600 tờ). Các khẩu hiệu này đã được chuyển đến các xã để dán tại UBND xã và những nơi công cộng. Ủy ban Bầu cử huyện cũng dự phòng tại huyện mỗi khẩu hiệu 200 tờ. Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thực hiện treo 10 băng rôn tại khu vực Trung tâm hành chính huyện và mỗi xã 4 tấm băng rôn trên các tuyến đường giao thông.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Trưởng phòng Nội vụ huyện, cho biết: “Chúng tôi xác định công tác tuyên truyền là một trong những công tác quan trọng cần được thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả để góp phần cho cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện diễn ra thành công. Tại cơ sở, đến ngày 15-5, UBND các xã đã tổ chức triển khai, tuyên truyền về cuộc bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được 62 cuộc với 8.344 người dự; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 phút. Nội dung tuyên truyền trên loa truyền thanh hiện nói về tiểu sử của các ứng cử viên.

Việc tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử bổ sung HĐND huyện còn nhằm khắc phục thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngắn, việc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên còn hạn chế.

Theo báo cáo, huyện Bàu Bàng có dân số trên 42.000 người và tổng số cử tri là trên 27.000 người. Ông Nguyễn Văn Long, người dân ấp 1, xã Tân Hưng, cho biết: “Trong thời gian ngắn mà đã có nhiều khẩu hiệu, biểu ngữ xuất hiện tại các tuyến đường xã, ấp cho thấy sự nỗ lực cố gắng lớn của các ngành, các cấp trong huyện. Qua các biểu ngữ, băng rôn và các buổi phát thanh tôi hiểu được về ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử. Tới ngày bầu cử, tôi sẽ tranh thủ đi sớm tham gia bỏ phiếu để chọn người có tài, đức làm tốt nhiệm vụ của mình nhằm sớm đưa huyện nhà phát triển mạnh mẽ hơn”.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện, hiện cử tri tại 4 đơn vị bầu cử của huyện đã được tuyên truyền thường xuyên về cuộc bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền, không khí náo nức của cuộc bầu cử đã tỏa đến khắp nơi trong huyện. Cử tri trong huyện cũng đã sẵn sàng tham gia bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 vào ngày 25-5 tới đây.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên