Bến Cát: Phát động chương trình tiết kiệm điện

Cập nhật: 29-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 29-8, tại Trung tâm Thông tin – Thể thao huyện Bến Cát, Điện lực Bến Cát phối hợp các ban ngành đoàn thể, thị trấn, khu phố phát động chương trình Ấp văn hóa – Khu phố văn hóa tiết kiệm điện năm 2013.

  Giám đốc Điện Lực Bến Cát Nguyễn Minh Sơn (ngồi bên phải) ký cam kết tiết kiệm điện với đại diện các đoàn thể, ban ngành, khu phố trong huyện.

Là địa phương đang trên đà phát triển công nghiệp, có mức tiêu thụ điện năng lớn của tỉnh. Năm 2012 tỷ lệ tiêu thụ điện năng tăng đạt 1 tỷ 504 triệu kWh. Riêng 6 tháng đầu năm 2013 tỷ lệ tiêu thụ điện năng đã tăng 25,75% so cùng kỳ năm 2012. Với tốc độ tiêu thụ điện năng tăng nhanh như thế nên yêu cầu tiết kiệm điện để giảm chi tiêu, bảo vệ môi trường, kéo dài thời gian sử dụng năng lượng là bức bách và thiết thực. Để việc tiết kiệm điện đi vào chiều sâu, có tác động lan tỏa mạnh trong cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể địa phương, khu phố, ấp đã cùng ký cam kết thi đua tiết giảm từ 10% đến 50% điện năng sử dụng so với năm trước và lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện trong các buổi sinh hoạt chuyên môn làm cơ sở xét thưởng, thi đua cuối năm.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh đã kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nhân dân thực hành tiết kiệm bằng cách tắt bớt thiết bị khi không sử dụng, góp phần giảm chi tiêu và bảo vệ môi trường.

Duy Chí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên