Biển đảo thiêng liêng trong trái tim tuổi trẻ

Cập nhật: 12-12-2018 | 08:54:28

Tại Đại hội Hội Sinh viên (SV) Việt Nam vừa kết thúc tại Hà Nội, đại diện Hội SV Bình Dương đã trình bày tham luận với chủ đề đẩy mạnh hoạt động tình nguyện hướng về biển đảo Tổ quốc. Chủ đề của tham luận cũng chính là một trong mười chương trình hoạt động trọng tâm của Hội SV Việt Nam trong nhiệm kỳ đã qua với nhiều phần việc giàu ý nghĩa.

5 năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên, SV Bình Dương đã có hàng loạt các hoạt động hướng về biển đảo quê hương.

 Mang trên mình màu áo SV, ngày ngày vất vả cùng kiến thức, con chữ nhưng trong trái tim những người trẻ vẫn canh cánh nỗi lòng với biên cương, hải đảo. Vì lẽ đó, cứ mỗi dịp hè về, mỗi mùa tình nguyện họ lại sẵn sàng khoác ba lô để đến với người lính, đến với người dân nơi biển đảo trùng khơi.

SV Bình Dương đã có những chuyến tình nguyện ý nghĩa đến với đảo Phú Quý (Bình Thuận) hay huyện biển Năm Căn (Cà Mau)… Mỗi một chuyến đi, mỗi một phần việc là thêm một lần người trẻ hun đúc cho riêng mình tình yêu quê hương, biển đảo thêm sâu nặng. “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển, đảo quê hương” hay “SV với biển đảo Tổ quốc” là những chương trình hành động xuyên suốt luôn được SV Bình Dương nhiệt tình đồng hành. Các đội hình tình nguyện vì biển đảo của SV Bình Dương với tình cảm và trách nhiệm đã hoạt động hết công suất trong thời gian có hạn, đã để lại những tình cảm tốt đẹp, những công trình, phần việc ý nghĩa ở những vùng biển đảo đã đi qua.

Vì biển đảo quê hương, SV Bình Dương nói riêng, tuổi trẻ Bình Dương nói chung chưa một lần quản ngại. Cứ mỗi mùa nhập ngũ, thanh niên lại hăng hái lên đường, ghi danh để được đến với Trường Sa. Cứ mỗi mùa tình nguyện, SV lại xách ba lô không một đắn đo… Tất cả chỉ đơn giản một điều rằng nơi đó là máu thịt của Tổ quốc, là máu xương của cha ông bao đời đánh đổi, giữ gìn. Lên đường cầm súng bảo vệ biên cương hải đảo, lên đường để cống hiến một phần công sức vì người dân đảo, vì người lính đảo chính là tình cảm, là trách nhiệm của người trẻ. Tình cảm đó, truyền thống đó chắc chắn sẽ tiếp tục bồi đắp, nối dài bằng nhiệt huyết, trái tim của tuổi trẻ.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên