Biển người đổ về đền Hùng dự giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 09-04-2014 | 00:00:00

Hàng vạn người đổ về khu di tích Đền Hùng (thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) trong ngày giỗ Tổ 10-3 âm lịch (9-4) khiến khu vực cổng đền, trung tâm lễ hội, chật cứng người.

 Các vị đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước làm lễ dâng hương tại đền Thượng - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Từ 7g sáng, ông Lê Hồng Anh (ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư), ông Nguyễn Thiện Nhân (ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) đã dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo nhiều tỉnh thành trong cả nước dâng hương tại đền thờ các vua Hùng.

Ông Chu Ngọc Anh (chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ) đã đọc chúc văn tưởng nhớ công ơn dựng nước của các vua Hùng.

Do lối vào khu vực làm lễ lên đền Hạ, đền Trung, đền Thượng quá nhỏ so với lượng người nên tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ. Biển người đổ về từ mọi ngả. Trước cổng đền Hùng, dòng người đứng lại hàng giờ đồng hồ. Người dân nhích từng bước một. Nhiều người phải mất hơn 1 tiếng chen lấn giữa đám đông mới có thể tiếp cận được khu vực cổng đền.

  Dòng người ùn tắc kéo dài hàng trăm mét từ khu vực cổng chính đền Hùng đến khu vực sân trung tâm lễ hội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bà Trần Thị Thêm, 70 tuổi, mang một túi đồ lễ to đi từ 8g sáng nhưng đến gần 10g mới leo lên đến cổng đền. “Năm nào chẳng đông như thế này. Bà già 70 tuổi bị thanh niên chen cho suýt hỏng cả đồ lễ”, bà Thêm than thở.

Để mở lối đi, nhiều người không ngại xô đẩy những người đi lễ bên cạnh. Nhiều thanh niên còn tìm cách leo lên tường rào để đi tắt lên núi. Lực lượng bảo vệ ở các chốt rất chật vật khi tìm cách điều tiết một lượng người quá đông như vậy. Bé Trịnh Duy Hợp (4 tuổi, quê Yên Bái) bật khóc do bị dòng người chèn ép. Một vài đối tượng móc túi bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Trưa cùng ngày, một số người quá mệt trải nilông ngồi luôn giữa sân trước cổng đền.

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên