Bình Dương ghi nhận thêm ca bệnh đậu mùa khỉ

Cập nhật: 06-10-2023 | 16:32:39

(BDO) Chiều 6-10, ngành y tế tỉnh đã công bố phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh lên 2 ca. 

Ca bệnh thứ 2 là nam (L.M.T sinh năm 2004), được phát hiện vào chiều 5-10, ở khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An. L.M.T. Bệnh nhân được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được TP.Hồ Chí Minh xác định trước đó là N.T.S ở quận Tân Bình. 


Bệnh nhân đậu mùa khỉ đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP.Thuận An 

Nhận được thông tin, ngành y tế đã thành lập đoàn giám sát gồm: bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; bác sĩ Nguyễn Kiều Uyên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cán bộ dịch tễ tỉnh, địa phương tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh. 

Trước đó, ca bệnh đến khám tại bệnh viện Quốc tế Becamex, được bác sĩ khám, phát hiện, nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với bệnh đậu mùa khỉ. 


Ngành y tế tỉnh họp khẩn tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh

Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP.Thuận An. Toàn bộ số người tiếp xúc gần có yếu tố dịch tễ được ngành y tế tỉnh xử lý phòng dịch triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên