Bình Dương long trọng tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 29-04-2023 | 12:28:05

(BDO) Sáng 29-4, tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023. 

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện nghi thức khai chiêng, khai trống.

Đến dự có tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 

Nghi thức dâng tế vật lên bàn thờ Quốc Tổ do Ban qúy tế Đình thần Bà Lụa (TP.Thủ Dầu Một) thực hiện).

Chương trình diễn ra với các nội dung: Lược sử thời đại Hùng Vương; khai chiêng - khai trống; dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ Quốc Tổ; dâng hương; các tiết mục văn nghệ ngợi ca truyền thống dựng nước của các thời đại vua Hùng.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ.

Phát biểu tại lễ hội, lãnh đạo Sở GD - ĐT cho biết, ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, mỗi người dân Việt Nam nói chung, nhân dân Bình Dương nói riêng đã và đang ngày đêm ra sức nghiên cứu, lao động, học tập, sẵn sàng chiến đấu với các thế lực thù địch, với những khó khăn của thời đại và thiên tai, địch họa...để tiếp tục công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ.

Với sự quyết tâm không ngừng nỗ lực, phấn đấu dạy tốt - học tốt, ngành GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Kết quả nổi bật, trong năm học vừa qua, Bình Dương đạt 31 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 3 học sinh lớp 12 của Trường THPT Chuyên Hùng Vương được chọn tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế. 

Tiết mục văn nghệ ngợi ca truyền thống dựng nước của các thời đại vua Hùng.

Bên cạnh đó, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm vừa qua Bình Dương luôn xếp thứ hạng tốp đầu các tỉnh, thành trong cả nước; chất lượng giáo dục các cấp học và kết quả các kỳ thi không ngừng được củng cố, nâng cao thành tích.

Để phát huy những thành tích nêu trên, toàn ngành GD-ĐT, trong đó có trường THPT Chuyên Hùng Vương sẽ tiếp tục không ngừng lao động học tập, rèn đức, luyện tài; cùng chung sức đưa quê hương Bình Dương vươn lên tầm cao mới, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên