Bình Dương: Quý I, GDP tăng 7,6%

Cập nhật: 26-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 26-3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã chủ trì phiên họp lần thứ 37 thông qua báo cáo kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I, năm 2013.

Trong quý I, tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh ước tăng 7,6%, trong đó, khu vực công nghiệp tăng 5,1%, dịch vụ tăng 12,6%, nông nghiệp tăng 1,1%. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 29.906 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 19.325 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 2,828 tỷ USD, tăng 15,7%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 2,391 tỷ USD, tăng 15,4%. Lĩnh vực thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong quý I tiếp tục đạt khá với 643 triệu USD vốn FDI, nâng tổng số dự án FDI đến nay lên 2.145 dự án với tổng số vốn 17,930 tỷ USD; đầu tư trong nước thu hút thêm 2.910 tỷ đồng, lũy kế đến nay toàn tỉnh có 13.848 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng số vốn 107.142 tỷ đồng. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục, y tế, khoa học - công nghệ tiếp tục được đầu tư đồng bộ và phát huy hiệu quả thiết thực.

Tại phiên họp, ý kiến các đại biểu đề nghị tỉnh cần các giải pháp đồng bộ để thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế, kiềm chế lạm phát, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trong các quý còn lại của năm 2013.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBDN tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu, lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thị và TP.TDM lưu ý các nhiệm vụ thường niên và nhiệm vụ trọng tâm trong các quý còn lại của năm. Trong đó, chú trọng công tác quy hoạch kinh tế - xã hội gắn với quy hoạch ngành; tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND về các giải pháp ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; xây dựng các chương trình tiếp thị đầu tư gắn với cải cách thủ tục hành chính; rà soát lại các tiêu chí tại các xã nông thôn mới để chuẩn bị hoàn thành chỉ tiêu công nhận một số xã nông thôn mới gắn với chỉ tiêu các xã chuyển thành phường; quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nai, tố cáo; tăng cường công tác đền bù, giải tỏa và các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông...

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên