“Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để triển khai Dự án đường Vành đai 3”

Cập nhật: 04-11-2013 | 00:00:00

Tại buổi làm việc, Chuyên gia giao thông Arto Ahonen, Trưởng Đoàn ADB cho biết, mục đích của chuyến làm việc lần này tại Việt Nam ngoài việc triển khai các nội dung của Dự án hỗ trợ kỹ thuật đường Vành đai 3 TP.HCM, Đoàn còn xây dựng kế hoạch tái định cư và đánh giá những tác động đến môi trường khi triển khai dự án của các địa phương và tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các địa phương khi triển khai dự án. Tổng kinh phí thực hiện Dự án hỗ trợ kỹ thuật là 13,72 triệu USD do ADB tài trợ; trong đó vốn vay ưu đãi (ADF) của ADB là 12,58 triệu USD và vốn đối ứng là 1,14 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đánh giá cao Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM và cho rằng, dự án này sẽ tạo điều kiện lưu thông kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ qua tỉnh Bình Dương. Ông đề nghị phía ADB nhanh chống triển khai Dự án hỗ trợ kỹ thuật và công bố quy hoạch để người dân thuộc các địa phương chịu ảnh hưởng của Dự án nắm rõ. Về phía tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ADB triển khai Dự án đi qua địa bàn tỉnh.

P.HOÀNG - D.CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên