Bình Dương: Trao chứng nhận đầu tư cho 29 doanh nghiệp FDI

Cập nhật: 19-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-3) tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã trao giấy chứng nhận đầu tư đợt 1 năm 2013 cho 29 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư hơn 547 triệu USD. Trong đó có 16 dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới với vốn đăng ký gần 376 triệu USD và 13 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư hơn 171 triệu USD.

Với kết quả khả quan này đã nâng số lượng dự án FDI trên địa bàn tỉnh hiện nay lên 2.156 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 17 tỷ 834 triệu USD.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (phải) trao chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Các dự án mới được cấp phép mới như: Dự án Công ty TNHH Toin Việt Nam (Nhật Bản) sản xuất, gia công bao bì giấy và bao bì nhựa các loại với vốn 12 triệu USD; Dự án Công ty TNHH NTPM Việt Nam (Singapore) với vốn đầu tư 19,7 triệu USD vào lĩnh vực sản xuất, gia công giấy vệ sinh và các sản phẩm liên quan; dự án Khu phức hợp VSIP Bình Hòa - Bình Dương (Singapore và đối tác) với vốn đầu tư 199,6 triệu USD đầu tư, xây dựng, quản lý và vận hành khu dân cư phức hợp; Dự án Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Việt Nam (Hà Lan) với vốn đầu tư 40 triệu USD sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn...

Bên cạnh các dự án mới trên, nhiều doanh nghiệp đã hoạt động ổn định tiếp tục tăng vốn mở rộng sản xuất kinh doanh như: Công ty TNHH Hariki Precision Việt Nam (Bỉ) tăng vốn 11,5 triệu USD; Công ty TNHH Srithai Việt Nam (Thái Lan) tăng vốn 14 triệu USD; Công ty TNHH Rohto Mentholatum Việt Nam (Singapore) tăng vốn 15 triệu USD...            

Phát biểu tại buổi trao chứng nhận đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung hoan nghênh doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh và cho rằng, việc có nhiều dự án mới và tăng vốn bổ sung của doanh nghiệp sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh; đây là dấu hiệu tốt đẹp thu hút đầu tư trong năm 2013. Đồng thời cho biết, Bình Dương luôn đồng hành với doanh nghiệp và xem thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh; cùng với việc tập trung xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nâng tầm dịch vụ… nhằm phục vụ các nhà đầu tư, tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp triển khai nhanh dự án. 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên