Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức hội nghị hiệp đồng huấn luyện, động viên dự bị

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:57:36

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng huấn luyện và động viên lực lượng dự bị năm 2015 giữa các địa phương trong tỉnh và các đơn vị nhận nguồn quân dự bị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7.

Trong những năm qua, nhờ phối hợp chặt chẽ giữa địa phương giao nguồn và đơn vị nhận nguồn, các hoạt động phúc tra, biên chế và quản lý được thực hiện đúng theo Pháp lệnh dự bị động viên, qua đó đã tạo nhiều thuận lợi trong động viên kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện cho lực lượng này. Tuy nhiên, để bảo đảm xây dựng lực lượng dự bị hùng mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, công tác phối hợp cần phải nâng cao thêm một bước, bảo đảm đoàn kết trong thực hiện, thống nhất trong hiệp đồng thực hiện để việc quản lý, biên chế phù hợp chuyên ngành và vùng động viên, bảo đảm động viên huấn luyện và sẵn sàng động viên.

Theo kế hoạch năm 2015, các địa phương sẽ tổ chức biên chế cho các đầu mối đơn vị đạt từ 95 - 100%, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự binh chủng đạt 80%, bộ binh đạt 90% trở lên; phát triển đảng viên đạt tỷ lệ 13% trở lên; tổ chức động viên gần 3.000 sĩ quan và quân nhân dự bị giao cho các đầu mối đơn vị tổ chức huấn luyện và kiểm tra sẵn sàng chiến đấu.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên