Bộ Y tế: Triển khai chiến dịch mẫu diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết tại Bình Dương

Cập nhật: 16-10-2015 | 14:56:35

(BDO) Sáng 16-10, Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức triển khai chiến dịch mẫu diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết (XSH). Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các Bộ, ngành, các Viện thuộc hệ y tế dự phòng, các cơ quan thông tấn báo chí và 26 tỉnh, thành phía Nam.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (giữa) tham gia chiến dịch mẫu diệt lăng quăng tại một hộ dân trên địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An

Tại lễ triển khai chiến dịch, Viện Pasteur TP.HCM đã giới thiệu mô hình chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH dựa vào cộng đồng; phường An Phú, TX.Thuận An cũng đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng của phường; đại diện các bộ, ngành và địa phương cùng tham gia chiến dịch diệt lăng quăng mẫu tại một số hộ dân trên địa bàn phường An Phú.

Chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng tại các hộ gia đình và nâng cao vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng, chống SXH. Thông qua chiến dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh các thông tin, giáo dục, truyền thông để người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng, chống SXH với những hành động đơn giản, thiết thực nhằm “Không có lăng quăng, không có SXH”. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc tổ chức chiến dịch mẫu sẽ hỗ trợ những kinh nghiệm thực tế, các quy trình triển khai chiến dịch tại tất cả các địa phương trên cả nước.

H.THUẬN-Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên