C. Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid đại thắng Valencia

Cập nhật: 21-01-2013 | 00:00:00

Real Madrid đã có được sự khởi đầu lượt về La Liga hoàn hảo khi đánh bại Valencia 5-0 tại Mestalla. C. Ronaldo và Di Maria cùng lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Higuain.

Real Madrid đang hứng chịu nhiều sức ép sau chuỗi trận thất vọng tại La Liga và chính Mourinho hiểu rằng, cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Barcelona gần như vô vọng. Tuy nhiên, CLB Hoàng gia không hề có ý định buông xuôi bởi họ vẫn phải chiến đấu vì danh dự.

  Real Madrid đã tìm lại được cảm giác chiến thắng tại La Liga

Hành quân đến sân Mestalla của Valencia, Mourinho đã lường trước được những sức ép dành cho mình nếu đội nhà không thể giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên khi bị dồn vào chân tường, Real Madrid lại bất ngờ phô diễn được sức mạnh đáng sợ trong cuộc đối đầu Valencia lần thứ hai trong 1 tuần.

C. Ronaldo vẫn thể hiện được anh là ngôi sao không thể thay thế ở Bernabeu khi lập cú đúp. Di Maria cũng đánh dấu sự hiện diện của mình trên sân bằng một cú đúp khác, bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công Higuain. Real Madrid sẽ còn cuộc đối đầu thứ ba với Valencia giữa tuần sau trong khuôn khổ tứ kết lượt về Cúp Nhà vua.

Chiến thắng 5-0 tại Mestalla giúp Real Madrid giải tỏa được khá nhiều sức ép tâm lý và thắng lợi đó càng có ý nghĩa hơn khi Barca bất ngờ thua Sociedad 2-3 ở ngày mở màn lượt về La Liga. Real Madrid tạm thời rút ngắn cách biệt với Barca xuống còn 15 điểm và có cơ sở để nỗ lực trong 18 vòng đấu còn lại.

Jose Mourinho tiếp tục phải sử dụng cặp trung vệ dự bị Varane-Albiol, hàng tiền vệ là bộ va Xabi Alonso-Oezil-Khedira, Ronaldo cùng Di Maria hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. Dù phải chơi trên sân khách, tuy nhiên Real Madrid chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Real Madrid ở phút thứ 8, tuy nhiên Higuain lại sút ra ngoài khi đứng cách khung thành có vài mét. Nhưng đúng 1 phút sau, Ronaldo chọc khe để Di Maria đi bóng bên cánh phải và cầu thủ người Argentina nhả bóng lại cho Higuain dứt điểm chính xác hạ Diego Alves, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Sau bàn thắng, Real Madrid chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, trong khi Valencia quyết định dồn lên tấn công nhưng đều bị hàng thủ đội khách dễ dàng vô hiệu hóa. Thậm chí nếu Khedira hay Di Maria đá tỉnh táo hơn, Real đã có thêm bàn thắng trong khoảng 30 phút đầu tiên.

Tuy nhiên đến phút 34, Oezil chọc khe đầy tinh tế cho Ronaldo băng lên, cầu thủ người BĐN đảo bóng khéo léo trước khi căng ngang để Di Maria dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Hai phút sau, đến lượt C. Ronaldo đột phá rồi tung cú dứt điểm chéo góc không cho Diego Alves cơ hội cản phá, 3-0 quá dễ dàng cho "Kền kền trắng".

Real Madrid càng chơi càng hưng phấn trong khi hàng thủ Valencia bắt đầu cho thấy dấu hiệu rối loạn và thiếu tập trung. Đến phút 41, Oezil thực hiện đường chuyền một chạm đầy tinh tế cho C. Ronaldo dứt điểm cận thành cực mạnh, đưa cách biệt lên thành 4-0 cho Real Madrid. Đây là bàn thắng thứ 18 của CR7 tại La Liga năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút cuối cùng hiệp 1 từ đường chọc khe của Oezil, Di Maria dùng tốc độ băng xuống trước khi tỉa bóng hiểm hóc vào góc xa khiến Diego Alves đành bất lực. 5-0 cho Real Madrid khi trận đấu mới trôi qua được 45 phút. Sang hiệp 2, Real Madrid chủ động đá chậm lại và nhường toàn bộ thế trận cho Valencia.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên