Các cơ sở tiêm chủng: Cần tổ chức triển khai tốt công tác tiêm chủng

Cập nhật: 27-02-2016 | 07:56:18
Theo Sở Y tế, trong thời gian qua, rút kinh nghiệm từ việc tiêm vắc xin Pentaxim tại các điểm tiêm chủng dịch vụ do Sở Y tế quy định bằng việc tổ chức đăng ký tiêm chủng cho người dân qua điện thoại, bố trí hợp lý nhân sự tiếp đón và tổ chức buổi tiêm chủng khoa học, thuận tiện đã tạo điều kiện cho người dân tiêm chủng dễ dàng, an toàn và hiệu quả. Cách tổ chức này còn giúp người dân không phải xếp hàng chờ đợi và mất trật tự tại cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng về việc tổ chức triển khai tiêm chủng dịch vụ, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chủ trì và hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện theo các nội dung của Cục Y tế dự phòng. Theo đó, các đơn vị liên quan cần tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức buổi tiêm chủng bao gồm từ khâu đăng ký, tổ chức buổi tiêm, giám sát và theo dõi sau tiêm chủng vắc xin Pentaxim. Chỉ tổ chức tiêm chủng vắc xin Pentaxim sau khi rút kinh nghiệm và có phương án tổ chức, bố trí thời gian tiêm phù hợp, không để tình trạng người dân xếp hàng, tập trung đông người tại cơ sở tiêm chủng, gây ảnh hưởng tới người dân, mất trật tự và tạo dư luận không tốt với công tác tiêm chủng của ngành y tế. Tiếp tục bảo đảm tốt việc cung ứng và tổ chức tiêm vắc xin Quinvaxem tại các điểm tiêm chủng dịch vụ để người dân được tiếp cận một cách tốt nhất với việc tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch…

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên