Các ngành chức năng khẩn trương triển khai nhiệm vụ chuẩn bị đối phó với áp thấp nhiệt đới

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 6-11, BCĐ Phòng chống lụt bão phường Phú Lợi đã có buổi họp khẩn cấp để thông qua báo cáo nhanh về diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Để chủ động phòng chống lụt bão, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi Nguyễn Văn Nhàn đã nhắc nhở các thành viên BCĐ chủ động trực 24/24, theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến áp thấp nhiệt đới để ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Các ban, ngành huy động lực lượng chuẩn bị sẵn vật tư, phương tiện, nhiên liệu và kiểm tra hệ thống điện để vận hành trạm bơm, máy bơm tại các khu vực xung yếu để kịp thời xử lý các sự cố, bảo vệ các khu dân cư và diện tích hoa màu, cây ăn trái, không để gây ngập úng cục bộ, kéo dài; Đồng thời bằng mọi biện pháp thông báo, tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống lụt bão nhằm giảm nhẹ thiệt hại,..

Được biết, sau cuộc họp khẩn trên, Đài phát thanh phường đã nhanh chóng thông tin về tình hình diễn biến áp thấp nhiệt đới trên biển Đông để nhân dân được rõ.

  Chủ tịch UBND phường Phú Lợi Nguyễn Thanh Nhàn triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới

* Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt khi bão số 13 đổ bộ vào đất liền

Trước diễn biến của bão số 13, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã chỉ đạo việc kiểm tra các trạm tiếp sóng viễn thông (BTS), bảo đảm cho mạng thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, tiếp nhận, xử lý thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Ông Phan Thanh Nam - Trưởng Phòng Bưu chính - Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, sở đã có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị và thành phố kiểm tra các trạm BTS, cáp viễn thông để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, tránh gãy đổ, đứt dây khi bão  đổ bộ vào đất liền. Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chuẩn bị các xe phát sóng di động và nguồn nhân lực để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24, nhất là tại các điểm chịu ảnh hưởng nặng của bão số 13".

TÂM TRANG-HOÀNG PHẠM
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên