Thị xã Dĩ An: Sẵn sàng ứng phó với bão

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

(BDO) 15 giờ chiều 6-11, trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Bình Dương, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Võ Văn Giàu cho biết, công tác phòng chống lụt bão đã được TX.Dĩ An triển khai đến toàn bộ các phường, khu phố, tổ dân phố, qua đó tuyên truyền kịp thời đến các hộ dân trên địa bàn, sẵn sàng ứng phó khi bão số 13 đổ bộ.

“TX.Dĩ An đã thực hiện 4 tại chỗ 24/24 giờ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, kinh phí hậu cần tại chỗ và phương tiện tại chỗ…  ”, ông Giàu cho biết.

Cũng theo ông Giàu, TX. Dĩ An đã yêu cầu 3 phường trên địa bàn có nguy cơ ngập úng là Tân Bình, Bình An, Bình Thắng chủ động ứng phó; đặc biệt phải tổ chức lực lượng tại khu vực có các con suối tiềm ẩn lũ quét (đã từng gây chết người, gần Đại học Quốc gia TP.HCM) để cảnh báo và tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời các trường hợp bị nạn có thể xảy ra.

Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TX.Dĩ An Võ Văn Giàu còn cho biết, TX.Dĩ An đã có những chỉ đạo đối với các ngành điện lực, viễn thông… sẵn sàng chuẩn bị ứng phó khi có sự cố xảy ra; đặc biệt thị xã cũng đã chỉ đạo ngành y tế địa phương, các bệnh viện, trạm y tế trên địa bàn sẵn sàng công tác cấp cứu các trường hợp bị nạn có thể xảy ra do bão lũ.

“Ban chỉ huy phòng chống lụt bão cũng đã yêu cầu lực lượng bộ đội, dân quân… trên địa bàn thị xã sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn cho người dân khi cơn bão đổ vào…”, ông Giàu cho biết.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên