Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh khuyến cáo: Tiếp tục nâng cao cảnh giác trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cho thấy, triều cường vào lúc 21 giờ ngày 6-11 tại Bình Dương là 1,36 m, thấp hơn cùng thời gian ngày 5-11 (1,39m).

Theo cập nhật của Trung tâm khí tượng thủy văn, vào lúc 21 giờ 30, vùng tâm áp thấp nhiệt đới đã đi vào khu vực Khánh Hòa – Bình Thuận.  Hồi 20 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 12 giờ tới, ATNĐ di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ rồi suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 08 giờ ngày 07-11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 104,6 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Nam Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa tính đến 19 giờ ngày 06-11 phổ biến khoảng 50 – 150 mm, một số nơi có lượng lớn hơn như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 179 mm, A Lưới (Huế) 189 mm, Nam Đông (Huế) 310 mm. Ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có gió giật mạnh cấp 6 – 7, ở Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Rang (Ninh Thuận) đã có gió giật mạnh cấp 8.

Tuy nhiên, khi chúng tôi dùng điện thoại liên lạc ở một số nơi ở Bình Thuận ghi nhận chỉ có mưa vừa, một số vùng mưa rất nhỏ dù ở gần tâm ATNĐ. Trong khi đó, ghi nhận qua điện thoại với một số vùng Đồng Nai, Vũng Tàu… ở thời điểm 22 giờ đêm 6-11 vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu mưa và gió lớn.

Cũng theo tính toán của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Dương, có thể tâm ATNĐ sẽ đến Bình Dương trễ hơn, vào khoảng 2-3 giờ sáng ngày 7-11. Nhiều khả năng ATNĐ sẽ suy yếu rất nhiều khi vào địa phận Bình Dương và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh vẫn khuyến cáo các địa phương trong tỉnh không chủ quan, mất cảnh giác. Bởi, ATNĐ có diễn biến rất phức tạp.

KHÁNH VINH – CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên