Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Phải chủ động trước biến đổi khí hậu

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam trong cuộc họp thông qua Dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đây là kế hoạch thực hiện theo Chương trình hành động số 68-CTHĐ/TU ngày 14- 8-2013 của Tỉnh ủy nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XI. Dự thảo do Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày tại cuộc họp thu hút 17 lượt đóng góp của các sở, ngành có liên quan. Theo đó, các đại biểu quan tâm đến những vấn đề như quyền hạn, chức năng và nhiệm vụ của các đơn vị thực hiện, việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào xử lý môi trường, khoanh vùng và xử lý điểm nóng về môi trường…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nhất trí cao nhiều nội dung trong dự thảo. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương tiếp tục lấy ý kiến các sở, ngành chức năng liên quan để hoàn thiện kế hoạch đề ra. Ông cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề tăng cường dự báo tình hình biến đổi khí hậu và những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra. Đây là một trong những việc làm quan trọng để Bình Dương nắm thế chủ động trước những tác động xấu do biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường bền vững.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên