Cải cách hành chính ở TX.TDM: Phục vụ người dân ngày càng tốt hơn

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Những năm gần đây, TX.TDM là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách hành chính (CCHC). Với lợi thế này, thị xã đang hướng đến mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi đến giao dịch, làm thủ tục hành chính (TTHC).

Thực hiện đồng bộ

Xác định CCHC là một chủ trương lớn và có tầm quan trọng trong tiến trình phát triển của thị xã nên thời gian qua, công tác cải cách TTHC đã được TX.TDM quan tâm thực hiện có hiệu quả. TTHC trên các lĩnh vực đã được rà soát, đơn giản hóa theo hướng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức khi đến cơ quan hành chính giải quyết các hồ sơ, thủ tục, đặc biệt là những TTHC trên các lĩnh vực nhạy cảm liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như: đất đai, giấy phép xây dựng, giấy phép đầu tư, đăng ký kinh doanh, sở hữu nhà, hộ tịch...

 Người dân đến giao dịch và làm các TTHC ở bộ phận một cửa thuộc Văn phòng UBND TX.TDM

Bên cạnh việc rà soát, sửa đổi, bổ sung TTHC, TX.TDM còn tập trung thực hiện nhiều giải pháp xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quan tâm đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở. Vì vậy trình độ kiến thức, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ chính quyền cơ sở ngày càng được nâng lên. TX.TDM đã tổ chức tập huấn cho cán bộ công chức thị xã kiến thức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 (hiện thị xã đang áp dụng hệ thống chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000). Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng mới sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết công việc cũng như nâng cao chất lượng phục vụ cho tổ chức và công dân.

Người dân hài lòng

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân trong CCHC là mục tiêu mà TX.TDM đang hướng tới. Thời gian qua, thị xã được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong CCHC. Điều này được thể hiện qua sự tin tưởng, hài lòng của người dân mỗi khi đến giao dịch thực hiện công việc liên quan. Ông Nguyễn Đình Tuấn, người dân phường Phú Hòa, cho biết so với những năm trước đây, thời gian giải quyết các loại thủ tục hồ sơ ở thị xã đã rút ngắn rất nhiều, người dân đỡ vất vả đi lại nhiều lần và qua nhiều phòng, ban như trước. “Đây là điều người dân mong chờ từ lâu và trên thực tế đa số các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đều cảm nhận được sự thay đổi tích cực đó...”, ông Tuấn nhận xét. Do tính chất công việc nên chị Nguyễn Thị Thu Hà, người dân phường Phú Mỹ cũng thường xuyên đến nơi tiếp nhận và giải quyết các TTHC. Chị nói bây giờ, thời gian giải quyết các loại giấy tờ thủ tục cho người dân đã giảm nhiều, nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ trực tiếp giao dịch đã cởi mở, nhiệt tình hơn. Điều này đã tạo tâm lý thoải mái và tin tưởng cho công dân mỗi khi có việc cần liên hệ giải quyết hồ sơ các loại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Ngọc Trung, Trưởng phòng Nội vụ TX.TDM cho biết, mặc dù CCHC của thị xã còn nhiều việc phải làm, nhiều nội dung cần tiếp tục đổi mới, tuy nhiên không thể phủ nhận những kết quả tích cực trong công tác CCHC những năm qua. Bên cạnh đó còn giảm bớt thời gian đi lại của người dân. Thay vì trước đây chưa thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, người dân làm hồ sơ thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải liên hệ với nhiều cơ quan thì nay chỉ cần liên hệ với bộ phận một cửa để nộp và nhận hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ cao và phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000. Mặt khác, qua thực hiện CCHC đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức về kỹ năng, nghiệp vụ hành chính, hạn chế tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên