Cần khơi dậy khát vọng người dân

Cập nhật: 20-04-2012 | 00:00:00

Khi người dân nhận thức được phong trào xây dựng NTM là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính xóm làng của họ và cả cộng đồng dân cư, không những cho hôm nay mà cho cả tương lai con cháu mai sau. Nó không chỉ nâng cao về đời sống vật chất mà còn về đời sống văn hóa tinh thần. Từ đây sẽ tạo ra động lực và sự đồng thuận cao trong toàn dân khi tổ chức thực hiện.

Căn cứ vào 19 tiêu chí do Trung ương đề ra, tùy theo đặc điểm, tình hình, các địa phương cần có sự vận dụng linh hoạt, trên cơ sở phát huy dân chủ, sức sáng tạo của toàn dân để có kế hoạch, lộ trình, biện pháp tổ chức thực từng tiêu chí sao cho phù hợp, có hiệu quả và bảo đảm bền vững. Trong đó ưu tiên trước hết cho hệ thống mạng lưới giao thông huyết mạch chắc chắn thông suốt, điện, nước sạch, xóa nhà tạm, phát triển ngành nghề phụ giải quyết việc làm, hạn chế thất nghiệp, xóa nghèo và cận nghèo, bảo đảm vệ sinh môi trường, đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, bảo đảm cho con em trong độ tuổi đều được đến trường, có kế hoạch nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Để thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng NTM, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Dương cũng đã treo giải thưởng bằng công trình phúc lợi có trị giá từ 1 đến 10 tỷ đồng đối với các xã, huyện nếu được khen thưởng.

Căn cứ vào các điều kiện, Bình Dương phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 100% số xã đạt tiêu chuẩn xã NTM, đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Để đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra, ngoài việc chọn huyện Bến Cát và 5 xã điểm để chỉ đạo tập trung, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng toàn dân cần có sự quyết tâm, đồng lòng cùng vào cuộc, bên cạnh đó là có các giải pháp cụ thể, khả thi cho từng địa phương, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến kinh nghiệm để góp phần đưa phong trào thi đua xây dựng NTM ở Bình Dương sớm về đích.

Xuân Quỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên