QUÝ I-2012: Số vụ đình công và tranh chấp lao động tập thể giảm 31% so với cùng kỳ

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công tỉnh đã có buổi họp để nghe báo cáo tình hình đình lãn công 3 tháng đầu năm 2012.

Theo Ban chỉ đạo trong 3 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 45 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công (trong đó có 49 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 5 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước), so với cùng kỳ giảm 31%. Các vụ tranh chấp lao động, đình công chủ yếu xảy ra ở các địa bàn TX.Thuận An (10 vụ), huyện Tân Uyên (14 vụ), Bến Cát (4 vụ)... Nguyên nhân xảy ra các vụ tranh chấp lao động, đình công do người sử dụng lao động chưa tuân thủ quy định của Luật Lao động, chậm trả lương, tính thuế thu nhập, trích nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, phạt tiền người lao động không đúng quy định, tăng ca quá mức...

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị yêu cầu trong thời gian tới các sở, ngành liên quan cần tập trung xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Giao trách nhiệm chủ động chỉ đạo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý KCN và Chủ tịch UBND các huyện, thị kịp thời giải quyết vụ việc khi xảy ra tranh chấp lao động, đình công. Đối với những vụ việc phức tạp kéo dài phải báo cáo cho UBND tỉnh chủ động giải quyết. Ngoài ra giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm phát hiện và giải quyết những bất cập cũng như nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động, đình lãn công.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên