Cánh én hồng chắp cánh tương lai cho con trẻ…

Cập nhật: 09-06-2016 | 10:41:54

Hoạt động phong trào Đoàn - Đội luôn giúp cho học sinh tự tin, bản lĩnh trước mọi tình huống của cuộc sống. Từ nhiều năm qua, phong trào Đội của trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) luôn được đánh giá là vững mạnh. Đằng sau thành công đó là sự gắn bó gần 20 năm của cô Tổng phụ trách Đội Lê Thị Khánh Hồng. Và giải thưởng Cánh én hồng vừa được Trung ương Hội trao tặng như là động lực tiếp thêm sức để cô tiếp tục vì học trò thương yêu…

Trò chuyện cùng Tổng phụ trách Đội Lê Thị Khánh Hồng mới hiểu được những thành quả mà cô, trò đã đạt được trong suốt thời gian qua. Những lứa học trò như: La Chí Anh, Lý Mai Trâm, Tăng Anh Vũ và hiện tại là Bùi Nguyễn Diễm My là những phụ trách Đội xuất sắc trong sự dìu dắt của cô. Và không chỉ những lứa học xuất sắc mới để lại trong cô kỷ niệm sâu sắc mà còn cả những học sinh cá biệt cũng trở nên ngoan ngoãn đã làm cho chính mình cảm thấy hạnh phúc. Cô Khánh Hồng kể: “Đồng hành cùng các em, thấy được sự trưởng thành của các em là hạnh phúc lớn. Không chỉ là Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), mà hễ nhớ là các em nhắn tin, những dòng tin nhắn trìu mến như: Má ơi, cảm ơn má đã thật sự nghiêm khắc để con trưởng thành… luôn trở thành niềm vui lớn để tiếp tục dìu dắt những thế hệ học sinh tiếp theo”.


Cô Lê Thị Khánh Hồng
(bìa phải) nhận giải thưởng Cánh én hồng do Trung ương Hội trao tặng tại thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Cô Khánh Hồng luôn để các em có những sáng kiến riêng, phù hợp lứa tuổi, suy nghĩ của mình rồi đưa ra cách hành động phù hợp, phong trào sẽ thật sự thu hút các em. Đặc biệt, trong hoạt động phong trào để các em trưởng thành hơn, tự tin hơn cô Hồng thật sự nghiêm khắc với từng học sinh. Các em cần phải biết chia sẻ công việc trong những hoạt động nhóm để học sinh hiểu được trách nhiệm cá nhân trong tập thể là như thế nào. Những hoạt động mà cả thầy và trò hướng đến mang lại hiệu quả cao có thể kể như: Giáo dục môi trường, kỹ năng sống, hay tập trung nhiều trong các hoạt động ngoại khóa. Trong đó, những hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm được thầy trò làm phong phú bằng những hành trình ngoại khóa rất đáng nhớ. Chuyến tham quan tượng đài chị Võ Thị Sáu mới đây đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho cả thầy và trò. Tự tay các em đã thực hiện vòng hoa ấn tượng dâng lên chị Võ Thị Sáu đầy thành kính.

20 năm gắn bó với nghề, kinh nghiệm là thế nhưng cô Hồng vẫn chỉ bảo đó là đam mê, là tình yêu trẻ thơ. Đặc biệt hơn là thành quả mà học trò mang về đó là niềm vui để mình đồng hành cùng học trò. Và Chí Anh, Mai Trâm, Anh Vũ, Diễm My… của trường được nhận giải thưởng Kim Đồng là quả ngọt đầy tự hào của trường THCS Phú Cường. Đó là vinh dự, là hạnh phúc của người làm công tác phong trào.

Trong số các danh hiệu mà tổ chức Đội dành trao cho những tập thể, cá nhân xuất sắc điển hình qua các phong trào thi đua của lực lượng tổng phụ trách Đội, thì danh hiệu Cánh én hồng là một trong những danh hiệu rất vinh dự và cũng là mục tiêu phấn đấu của tất cả các thầy cô, anh chị Tổng phụ trách Đội trong cả nước. Vừa qua, cô Khánh Hồng là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu của cả nước được đón nhận danh hiệu cao quý này là vinh dự không chỉ của bản thân mà là của cả tỉnh Bình Dương. Cô Hồng chia sẻ: “Danh hiệu là thế nhưng cái quý hơn đó là sự ủng hộ của gia đình, nhà trường đặc biệt là sự yêu mến của học sinh, phụ huynh để tất cả cùng đồng hành dìu dắt con trẻ nên người…”.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên