Câu chuyện đoàn kết ở một khu ấp

Cập nhật: 26-11-2019 | 10:14:04

Con đường dẫn vào văn phòng ấp 3, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên sạch và đẹp. Sạch bởi đường được bê tông hóa, không rác thải và hai bên đường có trồng hoa nhiều màu sắc khác nhau. Đây là kết quả từ sự chung tay của cán bộ, đảng viên và người dân trong ấp cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

 Con đường dẫn vào Văn phòng ấp 3, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên luôn sạch, đẹp nhờ sự chung tay của người dân trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ảnh: KIM TUYẾN

Tôi có dịp đến dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” của ấp 3, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên vào một ngày tháng 11, đã cảm nhận được một không khí đoàn kết của toàn dân trong ấp. Khi đó, mặc dù chưa đến giờ diễn ra ngày hội, nhưng người dân đã đến văn phòng ấp đông đúc và thăm hỏi nhau, trò chuyện vui vẻ, gắn bó tình làng nghĩa xóm. Bắt đầu ngày hội, không khí vui tươi lan tỏa với những tiết mục văn nghệ gọi là “cây nhà lá vườn”, do người dân trong ấp biểu diễn, được chăm chút, đầu tư và thu hút tham gia nhiệt tình.

Lời ca “Miền Nam nhớ mãi ơn Người” của đoàn viên thanh niên chi đoàn ấp cất cao, vang xa nghe mượt mà, để mọi người càng nhớ thêm về Bác Hồ kính yêu trong ngày đại đoàn kết dân tộc. Không chỉ có các tiết mục văn nghệ của các bạn đoàn viên thanh niên mà còn có tiết mục thể dục dưỡng sinh, múa của các cô lớn tuổi cũng diễn ra sinh động, nhiều màu sắc.

Trong thời gian diễn ra văn nghệ, cán bộ ấp trao tay từng tờ rơi tuyên truyền về các nội dung trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” để người dân nắm bắt các tiêu chí thực hiện. Sau chương trình văn nghệ, Ban Công tác Mặt trận ấp báo cáo đánh giá với người dân trong ấp về kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 và thông qua phương hướng thực hiện trong năm 2020. Bà con trong ấp rất quan tâm đến phương hướng nên cùng nhau thảo luận, đóng góp tâm huyết; đồng thời, các hộ gia đình cũng đã đăng ký danh hiệu thi đua “Gia đình văn hóa” để tham gia cuộc vận động năm 2020 tiếp tục đạt nhiều hiệu quả.

Ông Nguyễn Quang Cường, Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 3, cho biết: “Hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ấp ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả. Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai kịp thời; nhờ vào sự đồng tình, hưởng ứng cao của người dân đã góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Năm 2019, Ban Công tác Mặt trận ấp phối hợp với ban điều hành, các chi hội, đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế địa phương, thay thế những cây trồng kém hiệu quả chuyển sang trồng mới cây có năng suất sao.

Trong năm, ấp đã phát động nhân dân tham gia thực hiện tuyến đường kiểu mẫu “Sạch, xanh, đẹp” với chiều dài 800m và trồng hoa hai bên đường. Mặt khác, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường để sửa chữa, nâng cấp mới hai tuyến đường giao thông nông thôn ở tổ 15 với chiều dài hơn 800m; trong đó, người dân đóng góp 100% kinh phí thực hiện. Ông Nguyễn Văn Thép ở tổ 14b nói: “Có con đường mới sạch, đẹp, thông thoáng để đi bà con rất phấn khởi. Kết quả này để người dân thấy được sự đoàn kết đã làm nên lợi ích chung”.

Các tổ tự quản bảo vệ môi trường đều phát huy việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực phát quang, vệ sinh các tuyến đường; thực hiện trồng cây xanh, hoa, kiểng tại hộ gia đình và trên các tuyến đường làm nên môi trường trong ấp xanh, sạch, đẹp. Các đoàn thể chi hội phụ nữ, chi hội cựu chiến binh, chi hội nông dân đã duy trì tốt hoạt động quỹ xoay vòng vốn để giúp bà con làm kinh tế.

Ông Nguyễn Quang Cường, Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 3, nói: “Việc tham gia đầy đủ, đông đúc và nhiệt tình của người dân trong ngày hội là sự tin tưởng, uy tín dành cho Ban Công tác Mặt trận ấp. Từ đây, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành ấp có thêm động lực để tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, gần gũi, sâu sát, tạo niềm tin, gắn bó với người dân cùng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển”.

 Năm 2019, Ban Công tác Mặt trận ấp 3, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Ban điều hành, các chi hội, đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế địa phương, thay thế những cây trồng kém hiệu quả chuyển sang trồng mới cây có năng suất cao.

 K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên