Chăm lo đời sống thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00
Qua các hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) của Thành đoàn TDM như khám, phát thuốc miễn phí, tặng quà, tổ chức các ngày hội, các sân chơi cuối tuần… đã giúp TNCN có những niềm vui trong cuộc sống sau những giờ làm việc căng thẳng.

 Tổ chức sân chơi bổ ích cho TNCN

Trong Tuần lễ TNCN, Hội LHTN TP.TDM đã tổ chức chương trình tư vấn tuyên truyền phòng chống bệnh lao, HIV/ AIDS cho hơn 100 TNCN tại phường Phú Thọ; tổ chức khám tư vấn và cấp phát thuốc, chữa bệnh miễn phí cho 500 TNCN với tổng số tiền khoảng 40 triệu đồng; tổ chức “Ngày hội TNCN” với các hoạt động thi nấu ăn, thời trang giấy, hát karaoke. Đồng thời, Thành đoàn còn tuyên dương 5 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc có những đóng góp tích cực trong các phong trào Đoàn, Hội; Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã trao số tiền hỗ trợ cho 2 TNCN bị tai nạn lao động, với tổng số tiền 2,5 triệu đồng…  TNCN tham gia nấu ăn trong Ngày hội TNCN    

Điểm mới trong công tác chăm lo cho TNCN năm nay ở TP.TDM là việc tổ chức 2 sân chơi bổ ích cho các bạn công nhân. Theo đó, lần đầu tiên Thành đoàn TDM phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hội thao TNCN tại trường THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm (Thành phố mới Bình Dương). Tại đây, gần 300 TNCN tham gia tranh tài sôi nổi qua các môn thi: kéo co, bóng đá, bơi lội đầy hào hứng. Bên cạnh đó là chương trình Tiếng hát TNCN được tổ chức tại quán cà phê Idol (phường Hòa Phú), với 40 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, biển đảo, tình yêu quê hương, đất nước… của các TNCN đến từ các xã, phường của TP.TDM và huyện Bến Cát.

Bạn Nguyễn Ngọc Ân, công nhân Công ty TNHH Giày Hân Xương Việt Nam cho biết: “Tháng Công nhân năm nay thật vui và ý nghĩa đối với TNCN khi chúng tôi được quan tâm đến cả vật chất và tinh thần, với nhiều chương trình mà các ban ngành, đoàn thể đã mang đến. Đây là động lực giúp chúng tôi sống và làm việc ngày một tốt hơn”.

Tăng cường các hoạt động ở cơ sở

Không chỉ có các hoạt động ở cấp thành phố, các đơn vị xã, phường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động cho TNCN. Ở phường Hiệp An, các bạn được dự chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN”, với các hoạt động như: Tuyên dương các hội viên chi hội TNCN tiêu biểu, tổ chức các trò chơi dân gian, thi hái hoa dân chủ chủ đề về an toàn giao thông, thi thời trang giấy với chủ đề về môi trường… Ở xã Tương Bình Hiệp, tổ chức giao lưu bóng đá cho TNCN, hội thi hát karaoke, hội thi làm bánh, trò chơi dân gian.

 Trong năm qua, Thành đoàn TDM đã thành lập mới 20 Chi hội TNCN và 14 Chi đoàn TNCN xa quê; mở 15 lớp phổ cập tin học cho 215 bạn đoàn viên thanh niên tham gia và 1 lớp chứng chỉ A tin học cho 30 cán bộ Đoàn, chi hội trưởng các chi hội thanh niên.

Anh Nguyễn Văn Sum, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.TDM đánh giá: Tuần lễ TNCN lần thứ VI và Tháng Công nhân lần thứ II năm 2013 đã được các cấp, các ngành và các địa phương, đơn vị trong thành phố quan tâm từ khâu lập kế hoạch đến triển khai thực hiện và tổng kết đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm về nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động. Qua các hoạt động này, các bạn TNCN không chỉ nhận được sự quan tâm, chia sẻ khó khăn về vật chất mà còn được chăm lo chu đáo về đời sống tinh thần thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui tươi, lành mạnh.

NGỌC NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên