Chậm tiến độ công trình vì dùng sơn không đạt chất lượng?

Cập nhật: 18-12-2015 | 09:20:43

Trong quá trình xây dựng quán cà phê tại phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), chị H.T.B. đã tin tưởng chọn mua sơn Việt Nhật để sơn các hạng mục kẽm và kim loại nói chung. Tuy nhiên, sơn vừa được phun, quét chưa bao lâu thì lớp sơn bị bong tróc khiến phía chủ đầu tư phải mua hóa chất về tẩy rửa và thực hiện việc sơn lại từ đầu cả công trình. Bức xúc vì công trình bị chậm tiến độ, phát sinh tốn kém, lại thêm thái độ “bất cần” của phía nhà sản xuất sơn Việt Nhật, chị H.T.B. đã tìm đến Báo Bình Dương phản ánh.


Lớp sơn bị bong tróc trên bề mặt thanh sắt tại công trình xây dựng quán cà phê

Chị H.T.B. cho biết, chị là quản lý phía đơn vị đầu tư quán cà phê Mrowl (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một). Công trình quán cà phê có diện tích 1.000m2 bắt đầu xây dựng ngày 21-9-2015. Trong thiết kế xây dựng công trình có rất nhiều hạng mục liên quan đến kẽm, sắt nên chị đã tìm một loại sơn phù hợp. Tin tưởng vào thương hiệu sơn Việt Nhật, ngày 16-11 chị đã đến cửa hàng Hoàng Hải (đường Hùng Vương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) để mua 1 két sơn gồm 4 lon, mỗi lon nặng 3kg với giá 1.520.000 đồng. Ngày 19-11, chị tiếp tục mua thêm 1 két khác với giá tiền tương tự để công nhân sơn tiếp đợt hai. Ở đợt sơn thứ hai, đội thi công sơn được 2 lon thì phát hiện hiện tượng bong tróc lớp sơn trên bề mặt kim loại. Chị B. liền liên hệ với cửa hàng bán sơn để tìm lời đáp. Tuy nhiên, phía cửa hàng cho biết chỉ là đại lý bán, còn việc thắc mắc về chất lượng sơn thì liên hệ bên công ty sản xuất, tức Công ty sơn Việt Nhật.

Tiếp đó, ngày 3-12, chị B. liên hệ với Công ty sơn Việt Nhật theo số điện thoại ghi trên hộp sơn thì được phía công ty hướng dẫn liên hệ anh P., nhân viên kinh doanh của công ty. Sau khi nghe phản ánh của chị B., anh P. đã tìm đến công trình để xác minh sự việc. Tại đây, nhân viên tên P. đã trực tiếp kiểm tra việc sơn bị bong tróc với số lượng lớn khiến công trình bị gián đoạn. Trao đổi với chị B. qua mail, anh P. thừa nhận sự việc trên là đúng sự thật, đồng thời cho biết sự cố xảy ra không như mong muốn của hai bên. Từ đó, anh P. đề xuất hướng giải quyết là sẽ bù 6 lon sơn mà phía chị B. đã mua, đổi 2 lon đang còn ở công trình và hỗ trợ thêm khách hàng 2 lon mới.

Trước giải pháp của phía anh P. đưa ra, chị B. không đồng ý vì cho rằng 90% công trình được khảo sát là sử dụng sơn Việt Nhật kém chất lượng dẫn đến sơn không khô, bong tróc bề mặt sơn. Sự cố trên đã khiến đội thi công phải tháo dỡ các hạng mục ra để sơn lại. Tuy nhiên, để sơn mới lại toàn bộ các hạng mục thì công nhân phải dùng hóa chất xóa lớp sơn cũ. Vì vậy, chi phí mua hóa chất, trả lương cho nhân công lại tăng lên. Theo chị B., công trình mỗi ngày trung bình có từ 30 đến 50 công nhân thi công, mỗi công nhân nhận 350.000 đồng/ngày. Trong 14 ngày sơn, chi phí ước tính phải trả cho đội thi công là 14,7 triệu đồng. Chưa kể, số tiền phải bỏ ra để mua hóa chất tẩy rửa. Chi phí phát sinh là một lẽ, điều quan trọng hơn là công trình vì thế mà chậm tiến độ. Thay vì ngày 15-12 bàn giao thì đến nay, đội thi công vẫn phải dùng hóa chất làm sạch lớp sơn cũ một số hạng mục.

“Chúng tôi muốn phía Công ty sơn Việt Nhật có hướng giải quyết tốt hơn để hỗ trợ bớt phần nào chi phí thi công. Tôi rất bức xúc vì liên tục gửi mail nhưng anh P. không trả lời. Ngày 10-12, tôi gọi điện hỏi chuyện thì anh ấy thách thức “Thích làm gì thì làm đi”. Trước việc Công ty sơn Việt Nhật đã không có thái độ thiện chí, khắc phục hậu quả gây ra cho khách hàng, tôi buộc phải lên tiếng để khách hàng không gặp phải tình trạng mua nhầm sơn kém chất lượng gây lãng phí thời gian, tiền bạc như chúng tôi”, chị H.T.B. nói.

Được biết, Công ty sơn Việt Nhật có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần sơn và chống thấm Việt Nhật, tọa lạc tại quận Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Mang thắc mắc của phía chị B., phóng viên liên hệ với anh P. qua điện thoại thì được trả lời: “Tôi không phải là người phát ngôn của công ty. Nếu muốn gì thì có thể gửi công văn đến công ty để được giải quyết!”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Bình Dương, cho biết: “Phía hội cũng đã nhận được phản ánh của chị N.T.B. Chúng tôi đã hướng dẫn chị B. làm đơn khiếu nại để chúng tôi có cơ sở pháp lý giải quyết. Căn cứ vào nội dung đơn, chúng tôi sẽ mời phía đại diện Công ty sơn Việt Nhật và phía khách hàng đến để cùng tìm ra giải pháp”.

 

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1130
Quay lên trên