Chia sẻ với người lao động ở trọ

Cập nhật: 18-04-2020 | 10:29:08

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt tổchức tặng quà cho thanh niên công nhân (TNCN) và người lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tặng quà cho TNCN có hòan cảnh khó khăn

“Bữa ăn sáng yêu thương”

“Bữa ăn sáng yêu thương” là chương trình dành cho người lao động khó khăn được thực hiện bởi những thanh niên tình nguyện vàTrung tâm Hỗ trợTNCN vàLao động trẻ tỉnh. 200 suất ăn sáng do các bạn TNCN trong Câu lạc bộ Tình nguyện vào bếp chế biến thực phẩm, sau đó đóng vào hộp cẩn thận, bảo đảm vệsinh vàphát trực tiếp đến tay người lao động khó khăn trên địa bàn Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát).

Thực hiện chương trình này, Trung tâm Hỗ trợTNCN vàLao động trẻ tỉnh vàcác bạn TNCN tình nguyện tham gia đều mong muốn có thể giúp được những người khó khăn hơn trong lúc này. Chị Trần Thị Hương, quê Bạc Liêu, nói: “Tôi mưu sinh bằng việc bán vé số nhưng do dịch bệnh, vé số không phát hành, hai mẹ con không thu nhập nên khó khăn trong việc trang trải cuộc sống. Được trung tâm phát đồ ăn sáng miễn phí vàtặng thêm mìgói, nước ngọt nên hai mẹ con rất vui”.

Sau khi thực hiện “Bữa ăn sáng yêu thương”, đại diện trung tâm cùng các bạn TNCN tình nguyện đến các phòng trọ trên địa bàn TX.Bến Cát trao tặng 50 phần quàvàkhẩu trang, nước sát khuẩn cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn do nghỉ việc, mỗi phần quàtrị giá 200.000 đồng. Anh Võ Hoàng Kịch, công nhân Công ty Danu Sài Gòn (TX.Bến Cát), nói: “Hiện tôi đang nghỉ việc vìcông ty thiếu nguyên liệu sản xuất. Tôi rất mừng vìtrung tâm đã tặng quàvàchia sẻ khó khăn kịp thời. Suất quàđã làm ấm lòng nhiều TNCN xa quê đang gặp khó khăn như tôi. Tôi hy vọng trong thời gian tới, trung tâm có thêm chương trình này để hỗ trợcho nhiều người khó khăn”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợTNCN vàLao động trẻ tỉnh, cho biết: “Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công nhân bị giảm giờ hoặc mất việc. Để kịp thời hỗ trợ, trung tâm cùng các nhà hảo tâm chia sẻ một phần quànhỏ để cùng công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục vận động thực hiện chương trình “Bữa ăn sáng yêu thương” dành cho TNCN vàngười dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời ràsoát trên địa bàn những trường hợp TNCN mất việc làm, cóhoàn cảnh khó khăn để có hình thức hỗ trợphù hợp, kịp thời”.

“Tương thân tương ái”

Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức chương trình “Chung tay hỗ trợthanh niên có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn thành phố. Theo đó, Thành đoàn đã đến các khu trọ trên địa bàn thành phố thăm, động viên vàtrao 100 phần quàcho TNCN, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Các phần quàcó tổng trị giá 30 triệu đồng. Cùng với đó, Thành đoàn còn trao thư cảm ơn đến các chủ nhàtrọ vìđã hỗ trợgiảm tiền thuê phòng kịp thời, chia sẻkhókhăn với TNCN, người lao động. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 39 khu nhàtrọ áp dụng các hình thức hỗ trợTNCN vàngười lao động. Mức hỗ trợđược thực hiện với nhiều hình thức như hỗ trợnhu yếu phẩm, giảm tiền phòng từ 10 - 50%, có nơi đã miễn giảm 100% tiền thuê phòng trong 2 tháng.

Thực hiện lời kêu gọi tinh thần “tương thân tương ái” của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh vàBan tổ chức đề án đoàn kết tập hợp TNCN các địa phương đã tích cực vận động vàtổ chức trao nhiều quần quàcho người lao động ởtrọ khó khăn. Trong đó, Ban chỉ đạo đề án cấp tỉnh đã tổ chức phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quàcho TNCN khó khăn vàngười lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; vận động các nhàhảo tâm tặng hơn 1.000 suất quàcho người lao động khó khăn; xét chọn hỗ trợhơn 300 đối tượng TNCN có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19… Tại cấp cơ sởĐoàn cũng đã tổ chức trao tặng hơn 6.500 phần quàlàcác nhu yếu phẩm vàvận động hơn 790 chủ trọ giảm, miễn phí tiền trọ cho người lao động…

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên