Chợ nông thôn ở huyện Phú Giáo: Hàng hóa dồi dào, sức mua chưa tăng

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:55:49

Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, tiểu thương tại các chợ vùng nông thôn trên địa bàn huyện Phú Giáo đang khẩn trương chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp tết.   

Những ngày này, tại các chợ Tân Long, An Thái, An Linh… của huyện Phú Giáo, hàng hóa rất đa dạng, phong phú. Tuy vậy, thời điểm này sức mua của người tiêu dùng trên địa bàn chưa tăng. Chị Bùi Thị Thơm, tiểu thương bán trái cây tại chợ Tân Long cho biết, hàng hóa phục vụ tết sắp tới dồi dào, đa dạng nhưng khách hàng đến mua sắm vẫn như những ngày bình thường. “Dịp này năm ngoái, cảnh mua bán tại chợ khá nhộn nhịp. Nhưng năm nay, lượng người đến mua sắm chưa tăng. Như mặt hàng trái cây, dịp này năm trước tôi bán được lắm, còn thời điểm này sức mua khá chậm”, chị Thơm chia sẻ.

Hàng hóa phục vụ tết dồi dào nhưng sức mua tại các chợ nông thôn ở huyện Phú Giáo chưa cao. Trong ảnh: Hoạt động mua bán tại chợ Tân Long.
Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Theo các tiểu thương tại chợ Tân Long, năm nay hàng hóa bán chậm là do có tháng nhuận, trong khi đó công nhân cao su, hộ cao su tiểu điền đã nghỉ cạo, giá mủ cao su cuối năm thấp nên nhiều người phải tiết kiệm chi tiêu.

Tại chợ An Thái, không khí mua bán có phần nhộn nhịp hơn. Chị Hoa, tiểu thương bán thịt tại chợ An Thái cho hay, hiện các mặt hàng có đông người mua nhất là quần áo, giày dép, đồ gia dụng như chén, bát, xoong nồi. Do nhu cầu của người dân chưa tăng nên lượng hàng hóa đưa về chợ cũng không tăng; giá cả vẫn ổn định. Chị Hoa hy vọng, từ sau rằm tháng chạp cho đến giáp tết sức mua của người dân sẽ tăng lên.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về công tác quản lý, ổn định trật tự tại các chợ trên địa bàn, UBND các xã, thị trấn của huyện Phú Giáo đã tập trung chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động buôn bán tại các chợ, đồng thời tổ chức bố trí, sắp xếp ổn định cho người dân có nhu cầu buôn bán. Ông Phạm Quốc Hữu, Chủ tịch UBND xã An Thái cho biết, ngay từ cuối tháng 11 âm lịch, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí, sắp xếp hoạt động buôn bán tại chợ ngăn nắp; cùng với đó tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp có hành vi buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, đậu xe không đúng quy định. Lãnh đạo xã cũng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, nắm bắt thông tin về giá cả hàng hóa để có những kiến nghị ngành chức năng huyện kịp thời xử lý đối với các hành vi găm hàng, đầu cơ, tăng giá trong dịp tết. UBND xã chỉ đạo các ngành trực thuộc thực hiện nghiêm túc, với phương châm tạo mọi điều kiện cho hoạt động chợ tết phục vụ nhân dân nhưng phải bảo đảm giá cả, chất lượng hàng hóa, không vì lợi dụng tết để tăng giá, kiếm lợi bất chính.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long, nhằm bảo đảm hoạt động buôn bán tại chợ Tân Long dịp tết ổn định và phục vụ nhân dân tốt nhất, UBND xã đã chỉ đạo Ban Quản lý chợ tổ chức thống kê, đăng ký cho người dân có nhu cầu thuê mặt bằng buôn bán tại chợ; bố trí, sắp xếp hoạt động buôn bán ngăn nắp theo quy mô, chủng loại các mặt hàng, các gian hàng. UBND xã cũng đã chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; cùng với đó vận động tiểu thương giữ ổn định giá, không lợi dụng dịp tết để gây sốt ảo, nâng giá, trục lợi bất chính. Nhìn chung, đến thời điểm này hàng hóa phục vụ nhu cầu tết của nhân dân tại chợ Tân Long dồi dào, mặt hàng phong phú, giá cả ổn định.

Qua khảo sát cho thấy, nhờ đường sá thuận lợi, nhu cầu của người tiêu dùng ngày tăng, cùng với đó là sự quản lý chặt chẽ của các cấp, các ngành nên hàng hóa tại các chợ vùng nông thôn huyện Phú Giáo dồi dào, nguồn cung, giá cả ổn định. Người dân trong huyện tin tưởng, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới sẽ không xảy ra hiện tượng đầu cơ, tăng giá, khan hiếm hàng hóa…

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên