Chủ động nguồn cung, bình ổn giá cả

Cập nhật: 14-12-2019 | 09:37:24

Dịp cuối năm dương lịch và Tết Nguyên đán hàng năm bao giờ cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Vì vậy, từ trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh đã dự báo trước nhu cầu để chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa đủ để cung ứng cho người tiêu dùng.

Cuối năm 2019 cũng như Tết Nguyên đán Canh Tý sắp đến cũng sẽ lặp lại chu kỳ nhu cầu mua sắm tăng cao, thậm chí tăng cao hơn mọi năm trước bởi điều kiện kinh tế của người dân trên địa bàn ngày càng khá giả hơn. Để tránh bị động trước nhu cầu mua sắm tăng, đồng thời ổn định giá cả thị trường, các ngành chức năng của tỉnh ngoài việc triển khai chương trình bình ổn thị trường trong năm cũng đã tập trung phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng hàng tiêu dùng triển khai chương trình bình ổn vào dịp cao điểm này.

Hầu như tất cả các loại hàng hóa thiết yếu trong dịp cuối năm cũng như phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý đều đã được các doanh nghiệp dự trữ đầy đủ. Thông tin từ đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của tỉnh cho biết nguồn hàng dự trữ rất dồi dào, phong phú, bảo đảm chất lượng để phục vụ một cách tốt nhất cho nhu cầu của người dân trong những dịp này. Cũng từ đại diện các doanh nghiệp cung ứng hàng tiêu dùng cho biết, hàng hóa phục vụ người dân mua sắm không chỉ phong phú, chất lượng mà còn phải bảo đảm giá cả phù hợp. Giá cả có thể tăng tùy theo từng mặt hàng trong dịp cao điểm cuối năm dương lịch và Tết Nguyên đán nhưng chắc chắn không tăng cao, không đột biến để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như của nhà cung cấp.

Những thông tin trên chính là tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong dịp mua sắm cao điểm sắp đến. Đó cũng thể hiện rất rõ trách nhiệm của nhà quản lý, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với việc giữ sự ổn định thị trường trên các mặt. Chủ động nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm dương lịch cũng như Tết Nguyên đán, đồng thời công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp này cũng rất cần được chú trọng. Thông thường trong các dịp mua sắm cao điểm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ rất dễ bị trà trộn. Đẩy mạnh kiểm soát thị trường cũng chính là giữ sự ổn định, loại bỏ kịp thời việc kinh doanh không chân chính, bảo vệ người tiêu dùng. Sự chung tay của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và ý thức của người tiêu dùng sẽ mang lại một thị trường hàng hóa lành mạnh để vui xuân, đón tết an toàn…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên