Chữ thập đỏ TX.Dĩ An: Chung sức vì nhân đạo

Cập nhật: 04-08-2015 | 08:54:16

“Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Dĩ An, giờ đây gia đình tôi đã có cuộc sống ổn định”. Đó là lời cảm ơn của gia đình bà Trần Thị Thôi, khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An khi được Hội CTĐ thị xã vận động xây tặng nhà CTĐ, hỗ trợ vay vốn và chăm sóc sức khỏe.

 Hội CTĐ TX.Dĩ An tặng quà tết cho người nghèo. Ảnh: T.LÝ

 Năm 2008, thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”do Hội CTĐ tỉnh phát động, Hội CTĐ TX.Dĩ An đã triển khai giải pháp thiết thực, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. Sau 7 năm phát động, CVĐ đã đi vào chiều sâu, trở thành “cầu nối” giữa những Mạnh Thường Quân và các mảnh đời bất hạnh, giúp hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Đã 5 năm trôi qua, nhưng niềm vui được sống trong ngôi nhà khang trang luôn được gia đình anh Bùi Văn Thanh, (ngụ tại số 34/5, ấp Tân Phú 2, phường Tân Bình) gìn giữ như một niềm biết ơn sâu sắc. Anh Thanh thuộc diện hộ nghèo của phường Tân Bình. Sống trong căn nhà dột nát, anh mơ ước sẽ xây dựng được căn nhà để vợ con có chỗ ở ổn định. Thế nhưng, không có đất canh tác, cộng với lương làm công nhân của hai vợ chồng cũng chỉ đủ lo tiền ăn, tiền học cho các con nên ước mơ đó anh đành gác lại. May mắn, năm 2010, xét thấy hoàn cảnh gia đình anh khó khăn, Hội CTĐ phường đề nghị Hội CTĐ thị xã vận động xây tặng căn nhà tình thương cho gia đình anh. Căn nhà có diện tích 32m2, kinh phí xây dựng 20 triệu đồng, trong đó bà Trần Thị Cúc, thành viên Câu lạc bộ Những người tình nguyện của thị xã ủng hộ số tiền 15 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp thêm. “Ngày được nhận căn nhà mới, gia đình anh vui đến mất ngủ. Có chỗ an cư, các thành viên cố gắng làm ăn để ổn định cuộc sống”, anh Thanh nói. Không riêng gì gia đình anh Thanh, trong dịp này còn có 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã cũng được trao tặng nhà tình thương do Hội CTĐ thị xã vận động xây tặng.

Với mục tiêu hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, nhiều năm qua Hội CTĐ các cấp trong thị xã đã vận động hỗ trợ cho người nghèo về nhà ở, vốn sản xuất. Hiệu quả nhất là CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, 7 năm qua (2008-2015), đã vận động nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân giúp cho trên 16.000 lượt trường hợp. Riêng năm 2014, hội đã vận động trợ giúp cho hơn 1.070 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 370 triệu đồng; cứu trợ đột xuất gần 11.000 lượt người nghèo trong và ngoài tỉnh, trị giá gần 2 tỷ đồng. Ngoài thực hiện CVĐ, Thị hội còn phát động, thực hiện hiệu quả nhiều mô hình như: Nhà CTĐ, suất ăn tình thương, nuôi heo đất giúp bạn vượt khó, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, Câu lạc bộ Những người tình nguyện...

Ông Tô Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Dĩ An cho biết, CVĐ nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp của các ngành, đoàn thể và tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong dịp lễ, tết, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã nhiệt tình hưởng ứng CVĐ, hỗ trợ tiền và quà để giúp đỡ người khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mặt khác, cán bộ hội nhiệt tình đi vận động với tinh thần ”Chung sức vì nhân đạo”. Từ đó, CVĐ đã phát huy hiệu quả trong việc giúp ổn định kinh tế gia đình cho các hộ nghèo, động viên, khuyến khích các đối tượng khuyết tật phấn đấu trong cuộc sống, tự lao động để nuôi sống bản thân, góp phần thực hiện an sinh xã hội.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=398
Quay lên trên