Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật: 12-05-2017 | 09:29:19

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22 đến 24-6. Một trong những điểm mới ở kỳ thi năm nay là mỗi tỉnh tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì, phối hợp với các trường đại học trên địa bàn tổ chức. Để kỳ thi diễn ra tốt đẹp, đúng với quy chế thi, sở GD-ĐT đã và đang phối hợp với các sở ngành có liên quan, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ cho kỳ thi.

Học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) tìm hiểu về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: H.THÁI

Với những thay đổi trong quy chế thi quốc gia năm nay, Sở GD-ĐT đã nhanh chóng ban hành văn bản triển khai quy chế thi THPT quốc gia đến các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên; triển khai quy chế thi cho các đơn vị đăng ký dự thi; chỉ đạo các đơn vị phát hành và thu hồ sơ; chỉ đạo các đơn vị có đặt điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ tốt cho kỳ thi.

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 10.143 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, trong đó số TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp là 747 em, số đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 8.517, số đăng ký chỉ thi tuyển sinh là 879 em. Trên cơ sở tính toán những trường đủ điều kiện, đồng thời tạo điều tốt cho TS đi thi, kỳ thi quốc gia năm nay sẽ có 17 điểm thi, với 425 phòng thi.

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, sở cũng đã có phương án trong việc in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Về chấm thi, đối với chấm thi tự luận, sở huy động cán bộ chấm thi là giáo viên của các trường THPT trong tỉnh; chấm thi trắc nghiệm, sở huy động cán bộ chấm thi là viên chức công nghệ thông tin, thanh tra, công an để thành lập tổ chấm bài thi trắc nghiệm.

Theo quy chế thi, các trường đại học (ĐH) có trách nhiệm phối hợp với Sở GD-ĐT trong việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đó, sở đã phối hợp với trường ĐH Thủ Dầu Một và trường ĐH Bình Dương cùng tham gia ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và hội đồng thi; cử cán bộ coi thi, cán bộ giám sát. Trường ĐH Thủ Dầu Một cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất phối hợp với sở để tổ chức các điểm thi nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho TS trong quá trình dự thi. Ngoài ra, sở cũng phối hợp với các đơn vị như: Công an, điện lực, tài chính, y tế, giao thông vận tải, Tỉnh đoàn, UBND các huyện, thị, thành phố… để kỳ thi diễn ra thật an toàn, nghiêm túc.

Có thể nói, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đang diễn ra khẩn trương. Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện tại các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên đã và đang ôn tập tích cực cho học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi để đạt kết quả tốt nhất. Các đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh có kế hoạch tổ chức đưa đón TS trong suốt kỳ thi. Bên cạnh đó, các đơn vị còn cử giáo viên hỗ trợ, động viên TS tại các điểm thi, giúp các em yên tâm hơn trong quá trình dự thi.

“Cộng đồng trách nhiệm với ngành GD-ĐT trong việc tổ chức thi THPT quốc gia, UBND các huyện, thị, thành phố đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn có tổ chức các điểm thi bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm; huy động người dân hỗ trợ, bố trí nơi ăn, nghỉ cho TS ở xa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em tham gia dự thi. Các địa phương còn tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các TS có hoàn cảnh khó khăn, con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa có điều kiện dự thi; không để một học sinh nào phải bỏ thi vì không có điều kiện đi lại, ăn ở…”.

(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X