LIÊN QUÂN 3 MÀU ÁO:

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 01-08-2015 | 11:00:31

Trong một ngày làm việc tất bật, mặc cho cái nắng chói chang trên đầu, bụi bặm hay phải khuân vác đá nặng, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong đội hình Liên quân 3 màu áo tình nguyện hè năm 2015 đã nhiệt tình thực hiện bê tông đoạn đường giao thông nông thôn dài 140m, rộng 3m thuộc ấp Tân Minh, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng.

 ĐVTN các đơn vị trong đội hình Liên quân 3 màu áo phối hợp bê tông hóa đoạn đường giao thông nông thôn tại ấp Tân Minh. Ảnh: K.TUYẾN

Tại chương trình Liên quân ba màu áo chung sức xây dựng nông thôn mới vừa được tổ chức ở huyện Dầu Tiếng, Hội LHTN tỉnh, Đoàn cơ sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Đoàn cơ sở Công an tỉnh và Bệnh viện Quân đoàn 4 đã phối hợp thực hiện những công trình, phần việc mang lại niềm vui và lợi ích cho người dân nơi đây. Khởi đầu chương trình, ĐVTN đã tổ chức tặng 10 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 người dân thuộc gia đình chính sách và gia đình khó khăn ở Trạm Y tế xã Minh Thạnh.

Trên đoạn đường dài 140m ở ấp Tân Minh, một không khí rộn ràng đã xuất hiện khi các bạn trẻ về đây tham gia làm công tác dân vận. Mặc cho cái nắng chói chang trên đầu, bụi cát hay phải khuân vác đá nặng, lực lượng ĐVTN các đơn vị đã cùng với ĐVTN địa phương nhiệt tình tham gia hoàn thành bê tông hóa con đường giao thông nông thôn để bà con đi lại thuận lợi hơn. Bà Mai Thị Thiên, một người dân địa phương hồ hởi nói: “Bà con trong ấp còn nhiều khó khăn nên không có điều kiện để làm đường. Nay con đường được đổ bê tông, việc đi lại sẽ dễ hơn. Chúng tôi rất vui và cảm động trước tinh thần xung kích của những người trẻ tuổi”. Chiến sĩ Huỳnh Văn Thi (Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động 25 Bộ Công an) cho biết: “Được tham gia làm đường giao thông nông thôn giúp bà con, tôi đã cảm nhận sâu sắc hơn về vai trò của tuổi trẻ, từ đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để góp phần xây dựng nông thôn mới”.

Niềm vui của người dân địa phương không chỉ đến từ con đường được bê tông ở xã Minh Thạnh. Trong khuôn khổ hoạt động liên quân, ĐVTN các đơn vị còn mang một không khí vui tươi, náo nhiệt đến cho các em nhỏ ở làng Chăm thông qua chương trình “Một ngày tình nguyện vì trẻ em làng Chăm xã Minh Hòa” do Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng, CLB Thầy thuốc trẻ, Khối cơ quan huyện, Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Quân sự huyện tổ chức. Có mặt sớm để thực hiện hoạt động, các tình nguyện viên ai nấy đều phấn khởi, cả làng Chăm như bước vào một ngày hội thật sự. Dưới tán cây xanh mát, các em thiếu nhi người dân tộc Chăm được nghe các anh chị ĐVTN tuyên truyền về an toàn giao thông, về biển đảo quê hương và tham gia các trò chơi đố vui có thưởng. Đến với ngày hội tình nguyện, các CLB và ĐVTN huyện Dầu Tiếng đã tặng 62 phần quà gồm tập, viết, vòng tay, cặp, bánh kẹo… Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 70 em thiếu nhi, người dân làng Chăm và khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 50 hộ gia đình người dân tộc Chăm với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng. Những hoạt động này cũng là cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ với cộng đồng, thắt chặt tình đoàn kết giữa các CLB và lực lượng vũ trang, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2015) và 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh (2-9).

Sau một ngày tuy mệt mà vui, các bạn ĐVTN Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động 25, Đoàn Thanh niên Quân đoàn 4 cùng với hơn 300 ĐVTN huyện Dầu Tiếng, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, chiến sĩ Sư đoàn 9 tiếp tục dọn vệ sinh, đặt hoa lên bia mộ và tươm tất, chỉnh tề trang phục dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trong những giây phút nghiêm trang, các bạn ĐVTN đã kính cẩn, mặc niệm, tưởng nhớ và thắp nến tại hơn 700 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ. Mỗi ngọn nến được thắp lên như hiện hữu một sự thiêng liêng, tiếp thêm ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay ra sức cống hiến để chung tay xây dựng quê hương. 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=702
Quay lên trên