Chung tay ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh khó khăn

Cập nhật: 17-07-2023 | 14:05:24

(BDO) Năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương đã phối hợp vận động và tổ chức trao học bổng cùng rất nhiều sách vở phương tiện vật dụng học tập cho hơn 3.500 học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp giảm công suất hoạt động hoặc giải thể khiến người lao động mất việc, giảm giờ làm, nghỉ không lương, đời sống kinh tế nhiều gia đình càng khó khăn. 


Thư ngỏ chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh 

Cùng với đó, nhiều học sinh thiếu thốn điều kiện học tập, thậm chí phải nghỉ học. Mặc dù các cấp ngành, đoàn thể, địa phương và trường học đã nỗ lực thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu thực tế. 

Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 7.000 học sinh khó khăn, trong đó vẫn còn hàng ngàn trường hợp không đủ điều kiện để tiếp tục việc học. Các em luôn mong mỏi nhận được sự hỗ trợ để viết tiếp ước mơ trên con đường học vấn.

Vì thế, năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT tỉnh tiếp tục kêu gọi quý cơ quan, tổ chức, mạnh thường quân khắp mọi miền đất nước cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh với quyết tâm “Không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học”.

Quý cơ quan, nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… có thể hỗ trợ bằng tiền mặt, học bổng, quần áo, dụng cụ học tập hoặc các hình thức khuyến học khác nhằm phục vụ việc học tập cho các em. 

Thời gian tiếp nhận hỗ trợ từ ngày 15-7 đến ngày 30-8-2023. Sau khi tiếp nhận ủng hộ, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ tổ chức trao trực tiếp cho các em học sinh. Thời gian trao dự kiến vào đầu năm học 2023-2024.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X