Cơ hội cho 4.800 người sang Hàn Quốc làm việc

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00
Liên quan đến việc thực hiện thí điểm ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS), ông Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH cho biết: Liên bộ LĐTB-XH, Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang gấp rút lấy ý kiến hoàn thiện Thông tư liên tịch hướng dẫn về việc này. Mọi việc phải gấp rút bởi nếu chúng ta thể hiện được nỗ lực, cơ hội sang làm việc tại Hàn Quốc có thể mở ra ngay trong năm 2013 đối với 4.800 người, góp phần giải tỏa nỗi lo lắng của gần 15.000 người lao động Việt Nam (gồm 12.000 người đã thi chứng chỉ tiếng Hàn từ năm 2011, người đã làm việc tại Hàn Quốc có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc làm việc và 3.000 lao động nghèo) đang mong muốn sang Hàn Quốc làm việc.

Thời gian qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực kéo giảm tỷ lệ lao động bỏ trốn (từ 58% lúc cao điểm xuống hiện còn 47%) nhưng tỷ lệ này vẫn cao hơn các nước khác có lao động làm việc ở Hàn Quốc. Vì thế, dự kiến, tất cả lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đều phải ký quỹ 100 triệu đồng, không loại trừ người nghèo, người đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc. Riêng người nghèo, diện chính sách… sẽ được vay tối đa 100 triệu đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để ký quỹ.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên