Công nhân lao động đã có tết

Cập nhật: 21-01-2017 | 07:54:42

Những ngày giáp tết này, từ thị thành đến doanh nghiệp, chủ nhà trọ đều tập trung đặc biệt cho công nhân lao động (CNLĐ) vui đón tết bằng những hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc…

Ấm áp, nghĩa tình

Tại TP.Thủ Dầu Một những ngày này, nhiều hoạt động ý nghĩa được các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với chủ nhà trọ tổ chức chăm lo tết cho CNLĐ ở lại Bình Dương, như tập hợp tổ chức đón giao thừa, đi lễ hội đầu năm, cùng nấu bánh chưng, bánh tét ngày tết. Trân trọng hơn là Thành đoàn Thủ Dầu Một cùng với Phường đoàn Hiệp Thành trao căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê. Không chỉ miễn phí phòng trọ, công nhân nghèo còn được chủ nhà trọ miễn phí tiền điện, tiền nước.

 Thanh niên công nhân, công nhân lao động trên địa bàn TX.Dĩ An tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết”, “Tết sum vầy”. Ảnh: KIM VÂN

Không đơn giản là thế, 14 phường trong thành phố còn tổ chức đồng loạt Chương trình mâm cơm ngày tết cho CNLĐ xa quê, không có điều kiện về quê ăn tết. Tâm sự với chúng tôi, chị Huỳnh Thị Tắc, quê Phú Yên chia sẻ: “Lâu rồi, tôi không có về quê ăn tết với gia đình, nhưng ở đây, tôi vẫn được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức nhiều chương trình văn nghệ ý nghĩa để phục vụ chúng tôi”. Tết này, CNLĐ trên địa bàn thành phố sẽ được thưởng thức chương trình “Ngày hội phố xuân”. Tại đêm hội, các bạn được xem và giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi vui nhộn và hào hứng. Ngoài ra, Thành đoàn còn trao tặng 3 căn nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn và 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho đội viên nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Tại TX.Dĩ An, Liên đoàn Lao động thị xã vừa trao tặng 500 phần quà cho CNLĐ xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 500.000 đồng/phần và trao tặng 115 vé xe, hỗ trợ tiền ăn từ 100.000 - 200.000 đồng cho CNLĐ nghèo về quê đón tết. Song song đó, từ ngày 17 đến 27-1 (nhằm ngày 20 đến 30 tháng Chạp âm lịch), UBND thị xã tổ chức “Chợ hoa xuân” tại khu Trung tâm hành chính. Chương trình văn hóa văn nghệ “Ấm áp tình xuân” cũng được tổ chức vào các mùng 3, 4 và 5 hứa hẹn mang đến cho người dân, CNLĐ bữa tiệc âm nhạc đặc sắc…

Đáp ứng văn hóa tinh thần

Rời TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, chúng tôi đến phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên - nơi có nhiều khu nhà trọ, phục vụ nơi ăn chốn ở cho CNLĐ. Những ngày này, các ban ngành, đoàn thể phường Tân Hiệp cùng với các chủ nhà trọ đã tổ chức 8 đêm giao lưu văn nghệ tại các khu nhà trọ, thu hút gần 2.000 lượt CNLĐ, đoàn viên thanh niên, người dân đến xem và cổ vũ. Các bạn trẻ ở Phường đoàn cho biết, đây thực sự là hoạt động kết nối giao lưu giữa thanh niên địa phương và TNCN nhà trọ, góp phần phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của đông đảo người dân đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là CNLĐ xa quê.

Đối với CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết, phường Tân Hiệp còn phối hợp hỗ trợ cho 30 TNCN và tổ chức bữa cơm thân mật cho người ở trọ. Việc làm tuy nhỏ nhưng rất ấm áp tình người. CNLĐ xa quê đã có thêm niềm vui đón tết. Chị Nguyễn Thị Bé, công nhân Công ty Vương Phát nói: “Quê em ở tận Thái Nguyên. Tết này, em ở lại ăn tết tại khu nhà trọ. Được mọi người quan tâm, em cảm thấy vui và ấm lòng. Vui hơn là 30 tết này, khu nhà trọ của em sẽ nấu bánh chưng, bánh tét, đủ cho CNLĐ chúng em đón tết sum vầy”.

Không chỉ các địa phương, năm nào cũng vậy, Công đoàn VSIP cũng tập trung chăm lo cho CNLĐ vui tết đầy đủ. Những ngày qua, công đoàn đã tổ chức hội thi văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu năm 2017” tại Khu công nghiệp VSIP. Hơn 650 bạn đến đây đều hòa mình với lời ca, tiếng hát, cùng tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng, của dân tộc, thể hiện lòng kính yêu vô hạn của thế hệ trẻ đối với Bác Hồ kính yêu. Bên cạnh đó, hội thi còn tạo điều kiện cho hội viên, CNLĐ trong khu công nghiệp phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết tham gia giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt trong đêm chung kết xếp hạng, CNLĐ được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc hoành tráng của hơn 300 thí sinh là những diễn viên không chuyên biểu diễn. Ngoài ra, Công đoàn VSIP còn tổ chức chương trình họp mặt “Vui xuân cùng CNLĐ”, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho CNLĐ xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết.

Với sự chung tay của các cấp, các ngành, đến giờ này, CNLĐ tại Bình Dương thực sự đã có tết.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên