Công nhân lao động nhớ lời Bác dạy

Cập nhật: 19-05-2017 | 07:57:34

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tình cảm, sự yêu thương của mình cho giai cấp công nhân lao động (CNLĐ). Những lời dạy của Người đã trở thành ngọn đèn soi sáng cho mỗi hành động, việc làm của mỗi công nhân. Năm nay, kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian có thể qua mau nhưng trong lòng mỗi CNLĐ luôn mang theo hình ảnh kính yêu của Bác, một lãnh tụ vĩ đại, người thầy, người cha già của cả dân tộc.

Nhớ lời Bác dạy, CNLĐ Bình Dương đẩy mạnh thi đua sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong ảnh: Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giấy khen cho CNLĐ giỏi, sáng tạo năm 2016

Phát huy tính cần cù, sáng tạo...

Nhớ lời Bác dạy: “Đại đa số công nhân ta đều cần cù, thông minh và có nhiều sáng kiến hay. Nếu công đoàn biết khuyến khích, áp dụng, cải tiến và phổ biến rộng rãi những sáng kiến ấy thì năng suất lao động sẽ nâng cao không ngừng”. Thực tế thời gian qua, CNLĐ trên địa bàn tỉnh luôn phát huy bản tính cần cù, thông minh, sáng tạo và nhanh chóng tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Không những thế, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm thiết thực đến CNLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm tạo tâm lý ổn định. Cụ thể Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân Bình Dương được tập trung vào 4 nhóm chủđềchính như: Tập trung công tác tuyên truyền, bảo vệquyền lợi vàlợi ích hợp pháp chính đáng cho CNLĐ; tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”; thực hiện chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, biểu dương điển hình “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, hoạt động “Cảm ơn người lao động” và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Những hoạt động này được tổ chức cho CNLĐ tại các khu, cụm công nghiệp như: Trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNLĐ… Cóthểnói những hoạt động này thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với CNLĐ. Để xứng đáng với sự quan tâm đó, gần 1 triệu CNLĐ trên địa bàn tỉnh luôn tích cực lao động, sản xuất, xứng đáng với lời Bác dạy “Giai cấp công nhân phải quản lý tốt kinh tế, quản lý tốt xí nghiệp, làm cho năng suất lao động không ngừng nâng cao, của cải xã hội ngày càng nhiều với sản phẩm tốt, giá thành hạ”.

Thi đua sản xuất

Nhớ lời Bác Hồ dạy “Tương lai của công nhân là tương lai của xí nghiệp” nên thời gian qua CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong mọi việc làm họ luôn lấy Bác làm gương để từ đó tự điều chỉnh mình trở thành những CNLĐ vượt khó có nhiều sáng kiến vì sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Anh Trương Thành Dũng, công nhân Công ty TNHH Rochdale Spears là công nhân điển hình. Nhớ lời Bác dạy anh luôn mài mò nghiên cứu, học tập, sửa đổi những mặt hàng lỗi để đẩy nhanh tiến độ giao, vận chuyển hàng. Từ sáng kiến này anh cải tiến thêm khung MDF lên trên các sản phẩm có kết cấu yếu để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, anh Dũng còn có sáng kiến cắt giảm một số nguyên liệu đóng gói không cần thiết nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng và độ an toàn cho sản phẩm. Những sáng kiến này, anh Dũng đã giúp công ty tiết kiệm chi phí mỗi năm khoảng vài trăm triệu đồng. Hay như anh Nguyễn Văn An, công nhân Công ty TNHH Việt Nam TNT Fibers có sáng kiến nghiên cứu và thực hiện thành công máy ép chỉ Hank. Trước đây bộ phận ép chỉ sử dụng khuôn gỗ thủ công ép bằng tay, dùng sức người nên hiệu quả đem lại không cao. Thực tế đó, anh An đã nghiên cứu cải tiến công nghệ, sử dụng máy ép giúp tăng năng suất gấp 5 lần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Để CNLĐ hiểu hơn cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2017 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. Những hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết trong lực lượng CNLĐ, động viên tinh thần họ học tập, lao động, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần xây dựng công ty, xí nghiệp ngày càng vững mạnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=679
Quay lên trên