Đa dạng hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-05-2017 | 07:55:22

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2017, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn các cấp trong tỉnh phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đồng hành, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo thiết thực cho người lao động.

 Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Tỉnh đoàn đã đề ra chỉ tiêu 100% huyện, thị, thành đoàn phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức lễ phát động Tuần lễ TNCN gắn với các hoạt động cụ thể, thiết thực như trao quỹ hỗ trợ, tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí, bán hàng hỗ trợ giá, văn hóa văn nghệ... Các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh có hình thức vận động, phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thực hiện các chương trình bán hàng giảm giá, bán hàng giá gốc cho TNCN và bảo đảm trên toàn tỉnh tổ chức ít nhất 2 chương trình “Phiên chợ bán hàng giá gốc cho TNCN”.

Bán hàng hỗ trợ giá cho công nhân lao động trong lễ phát động Tháng công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh năm 2017. Ảnh: K.T

Các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa cũng sẽ tổ chức ít nhất một trong các hoạt động: Tuyên dương, tôn vinh TNCN và lao động trẻ tiêu biểu; chương trình “Ngày hội TNCN”; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khoẻ sinh sản phục vụ TNCN tại các khu công nghiệp, nơi tập trung đông TNCN và lao động. Mặt khác, mỗi đơn vị phấn đấu có ít nhất 50 TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học bổng; đồng thời tổ chức 2 chương trình “Sân chơi cuối tuần” dành cho con em TNCN tại các khu vui chơi đã thành lập hoặc khu vực đông TNCN”.

Tỉnh đoàn cũng triển khai đến các huyện, thị, thành đoàn chủ động tuyên truyền và vận động chủ nhà trọ phấn đấu đạt các chỉ tiêu của “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên” cũng như ý nghĩa thiết thực của “Căn phòng mơ ước”. Trong đó, tuổi trẻ tại các địa phương tập trung đông TNCN như TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát sẽ phấn đấu thành lập 1 Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và vận động trao tặng 1 Căn phòng mơ ước.

Trong tháng 5, tổ chức Đoàn cấp huyện và cấp cơ sở sẽ đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như hội thi tiếng hát karaoke TNCN, đờn ca tài tử, các giải thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ, chiếu phim, ngày chủ nhật vui, ngày hội trò chơi dân gian... Song song đó thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm điện, vận động chủ nhà trọ ưu đãi giá điện cho TNCN, người lao động đang thuê phòng trọ và phấn đấu vận động thành lập tổ chức Đoàn, tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Đặc biệt, các chương trình, hoạt động cấp tỉnh nhằm phục vụ TNCN sẽ diễn trong tháng 5 như “Ngày hội đồng hành cùng TNCN 247” vào ngày 7-5 tại khu vực căng-tin, đường số 15, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An); “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho TNCN”, “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần III” và” “Thắp sáng ước mơ TNCN” tỉnh năm 2017, hội thi “Tìm kiếm tài năng TNCN”, cuộc thi “Âm vang đường phố”, ngày hội việc làm cho TNCN và nói chuyện chuyên đề về hội nhập quốc tế và các hoạt động tại các “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, các khu nhà ở xã hội, khu trọ đông TNCN trên địa bàn tỉnh.

 Đặc biệt, các chương trình, hoạt động cấp tỉnh nhằm phục vụ TNCN sẽ diễn trong tháng 5 như “Ngày hội đồng hành cùng TNCN 247” vào ngày 7-5 tại khu vực căng-tin, đường số 15, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An); “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho TNCN”, “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần III” và” “Thắp sáng ước mơ TNCN” tỉnh năm 2017.

 

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên