Các địa phương trong tỉnh: Đồng loạt hưởng ứng Tháng công nhân

Cập nhật: 06-05-2017 | 07:51:10

Để hoạt động Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2017 diễn ra thiết thực và hiệu quả, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn.

Tại TX.Thuận An, các ngành liên quan sẽ phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật, gắn với hoạt động sân chơi cuối tuần sôi nổi cho TNCN tại khu nhà trọ; tổ chức các chương trình văn nghệ; tuyên dương, tôn vinh lao động giỏi trên địa bàn và tổ chức ngày hội việc làm, ngày hội TNCN, tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe; đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và TNCN. Được biết, trong lễ phát động Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN năm 2017 của TX.Dĩ An (ngày 7-5) tại Trung tâm Văn hóa thị xã sẽ có hoạt động tặng quà cho con em công nhân lao động, tư vấn pháp luật, đào tạo nghề, tổ chức các gian hàng trò chơi, ngày hội nữ công nhân.

Khám bệnh miễn phí cho công nhân lao động được các địa phương tổ chức trong Tháng công nhân

Ở TX.Tân Uyên, công nhân lao động tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên và khu vực Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Thái Hòa sẽ được xem văn nghệ miễn phí do Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức. Nổi bật là ngày hội TNCN tại phường Tân Phước Khánh với các hoạt động dành cho TNCN như giải bóng đá, thi thời trang tái chế, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, thi bữa cơm thân mật, hội thi nhóm nhảy TNCN. Ngoài ra, thị xã còn tổ chức thành lập 1 chi đoàn trong doanh nghiệp; tổ chức thi bằng lái xe A1 cho TNCN; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho TNCN; thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN; ra mắt “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên” và trao “Căn phòng mơ ước” cho TNCN khó khăn.

Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên cũng đã có kế hoạch tổ chức “Ngày hội TNCN” với các nội dung tuyên truyền tư vấn pháp luật miễn phí, triển lãm tranh ảnh về an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, tư vấn giới thiệu việc làm, thi nét đẹp TNCN. Cùng với đó là các hoạt động trọng tâm trong tháng 5 gồm khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 TNCN, người thân TNCN và người lao động; trao tặng 50 phần quà cho TNCN và con em TNCN trên địa bàn huyện; tổ chức “Hành trình kết nối yêu thương” vì sức khỏe cộng đồng với hoạt động khám, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho con em TNCN; tặng quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện còn trang bị dụng cụ tại các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại khu vực nhà trọ, tặng 2 bộ loa di động cho chi hội TNCN phục vụ sinh hoạt, tổ chức “Sân chơi cuối tuần” tại doanh nghiệp, khu nhà trọ. Bên cạnh đó, địa phương cũng vận động lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn có chính sách, cơ chế chăm lo cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng và thành lập chi hội TNCN, tập huấn kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng tập hợp TNCN cho cán bộ đề án, ban chấp hành chi hội TNCN, chi hội nữ TNCN, chi đoàn thanh niên xa quê.

Ngoài ra, các địa phương tập trung đông đảo TNCN còn tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại các khu trọ; các chương trình tiếp sức, tuyên dương TNCN, lao động trẻ nhằm chăm lo mọi mặt đời sống cho TNCN.

NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên