Công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012: Tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Nếu như trong năm 2011, công tác tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tham mưu tốt cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác định hướng và phê duyệt nhân sự đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương khóa XIII, nhân sự đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, thì trong năm 2012, nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng lại tập trung nhiều nhiệm vụ nặng nề hơn. Đó là tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

 Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Phúc Lâm trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Tổ chức xây dựng Đảng” cho các cá nhân

Ông Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012 đó là tập trung chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nhằm tạo chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng. Đây cũng là nhiệm vụ được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012 của ngành Tổ chức xây dựng Đảng mới đây.

Ông Vũ Minh Sang lưu ý đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2012, vì vậy ngành Tổ chức xây dựng Đảng phải nghiên cứu với tinh thần khẩn trương, tích cực và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, trong năm 2012 này, hoạt động của ngành Tổ chức xây dựng Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, triển khai đồng bộ và nâng cao chất lượng trong thực hiện các khâu của công tác cán bộ mà trọng tâm là công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển cán bộ. Tham mưu hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, xác nhận quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện đề án đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn và Đề án đào tạo nguồn cán bộ từ học sinh, sinh viên xuất sắc trong tỉnh.

Ngoài ra, theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong các nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, ngành Tổ chức xây dựng Đảng sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ phù hợp với tình hình hiện nay.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên