Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh

Cập nhật: 16-08-2016 | 08:09:26

Thực hiện xã hội hóa giáo dục, đến nay trên địa bàn tỉnh có 187 trường ngoài công lập mầm non - mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT; có 5 trường đại học và 5 trường trung cấp chuyên nghiệp. Hệ thống trường ngoài công lập đã góp phần giảm bớt áp lực cho các trường công lập, đồng thời đa dạng hóa mô hình giáo dục, đáp ứng yêu cầu học tập cho con em ở các địa phương.

Cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, hàng năm các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ vật chất, học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính trong năm học 2015- 2016, ngành giáo dục - đào tạo đã trao 581 suất học bổng, trị giá 884 triệu đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao 1.158 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học với tổng số tiền là 1 tỷ 579 triệu đồng.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X