Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Bảo đảm công tác phòng chống cháy vườn cây

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có tác động to lớn đến công tác PCCC, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo các cơ quan, phòng ban, xí nghiệp, nông trường trực thuộc triển khai thực hiện quyết liệt nhiệm vụ này. Theo đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phân công phân nhiệm rõ ràng, huy động sự hỗ trợ chặt chẽ và đồng bộ giữa các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương. Tại các cuộc họp tổ, đội đều lồng ghép nội dụng PCCC, giáo dục ý thức trách nhiệm và kiến thức về PCCC cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, hội chữ thập đỏ các nông trường, xí nghiệp lồng ghép tuyên truyền vận động cá nhân và gia đình đoàn viên, hội viên chấp hành pháp luật PCCC, thận trọng trong việc sử dụng điện, lửa và các chất dễ cháy, đặc biệt là khi ở trong lô cao su không sử dụng lửa và các chất dễ cháy dưới bất cứ hình thức nào.

Đi đôi với nhiệm vụ tuyên truyền, công tác PCCC vườn cây, văn phòng xí nghiệp, tổng kho được công ty triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ. Ngoài các trạm gác bảo vệ, ở khu vực vườn cây khai thác thuộc các nông trường đều bố trí chòi canh lửa. Hàng ngày, lực lượng công nhân thay phiên nhau trực gác nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những tính huống có thể xảy ra. Tại các trạm gác đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ PCCC như chổi, cuốc, thùng đựng nước, bình xịt, kẻng báo cháy… Lực lượng bảo vệ ở các trạm trực bảo đảm 100% quân số nhằm kịp thời xử lý tình huống. Song song đó, công ty chỉ đạo các nông trường thực hiện tốt công tác cày, dọn cỏ và quét lá khô chống cháy. Đối với vườn cây kiến thiết cơ bản và những lô có nhiều cỏ, nông trường tổ chức cày chống cháy sớm, đúng quy trình. Đối với các lô giáp ranh với sông, suối, bưng, trảng và khu vực dân cư tổ chức dọn cỏ bao lô rộng từ 8 - 10m. Còn trong các luồng cây cao su thì tổ chức quét lá và dọn tàn cây nhằm hạn chế việc bắt lửa hoặc cháy lan. Ngoài khu vực vườn cây, công ty chỉ đạo các nông trường cần quan tâm chú ý đến khu vực văn phòng nông trường, nhà kho, nhà trẻ, trạm y tế và khu dân cư. Tại các khu vực này, tổ chức vệ sinh, dọn dẹp, phát quang, hàng hóa sắp xếp thứ tự, có khoảng cách an toàn, hệ thống bình gas, dây điện kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là phải có đầy đủ các dụng cụ PCCC, nội quy - tiêu lệnh và biển cấm lửa...

Công tác PCCC là một nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi tổ chức, cá nhân. Với những giải pháp đồng bộ mà Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã triển khai, tin tưởng công ty sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ PCCC, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch của công ty đã đề ra trong năm 2013.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên