Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

Cập nhật: 19-11-2022 | 07:48:51

 Ngày 18-11, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, gồm: Ông Trần Công Phàn và ông Nguyễn Văn Dành đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hiệp Thành và Tân An, TP.Thủ Dầu Một.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đoàn ĐBQH tỉnh thông báo nhanh kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, cử tri bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri các phường cũng kiến nghị nhiều vấn đề xung quanh công tác điều hành cung ứng mặt hàng xăng dầu còn nhiều bất cập, gây khan hiếm cục bộ; những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp giải quyết tình trạng biên chế tinh gọn nhưng công việc nhiều, cán bộ phải kiêm nhiệm dẫn đến hiệu quả công việc không cao, trong khi đó thu nhập thấp gây khó khăn cho đời sống gia đình; xem xét có chế độ, chính sách hỗ trợ đối với lực lượng dân quân thường trực, tổ tự quản, người công tác ở khu phố; hỗ trợ giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, công nhân lao động bị giảm việc làm; xử lý nghiêm hoạt động tín dụng đen, mở rộng danh mục thuốc cho những người khám bảo hiểm y tế tự nguyện...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH và chính quyền TP.Thủ Dầu Một đã tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi, chia sẻ một số vấn đề cử tri quan tâm và kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp và chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên